![]() |
| Một đoạn QL22B |
Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc chuyển đổi hình thức đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp mặt đường QL22B (Km0+053 - Km84+162), tỉnh Tây Ninh từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ sang đầu tư theo hình thức hợp đồng xây dựng-kinh doanh-chuyển giao (BOT).
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ GTVT quyết định việc bổ sung đầu tư cải tạo mặt đường QL22 (Km30+250 - Km58+250) trên địa bàn tỉnh Tây Ninh vào Dự án theo thẩm quyền, đúng quy định hiện hành, bảo đảm khoảng cách giữa các trạm thu phí.
QL22B có điểm đầu giao QL22 tại vòng xoay thị trấn Gò Dầu, điểm cuối tại cửa khẩu quốc tế Xa Mát (Tân Biên), dài 83,51km, có vai trò rất quan trọng trong việc phát triển kinh tế xã hội và bảo đảm an ninh quốc phòng.
QL22B được ví như “xương sống” của hệ thống giao thông chiều Nam – Bắc của Tây Ninh. Đây còn là tuyến đường huyết mạch của khu vực Đông Nam Bộ được nâng cấp, mở rộng nhằm khai thác hiệu quả đường Xuyên Á, tạo thuận lợi cho lưu thông hàng hoá giữa 2 nước Việt Nam và Campuchia qua cửa khẩu quốc tế Xa Mát. Tuyến quốc lộ này cũng đóng vai trò quan trọng để phát triển kinh tế ở khu vực các huyện biên giới phía Bắc của tỉnh Tây Ninh.
Nguồn: baogiaothong.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hội nghị KHCN 2025: Khẳng định vị thế chủ lực của Viện GTVT
Lễ khởi công mở rộng cao tốc Yên Bái – Lào Cai: Cam kết từ Liên danh TVGS
Hội nghị phổ biến, hướng dẫn áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia trong lĩnh vực đường sắt
Hội nghị xem xét đề cương, chương trình nhiệm vụ theo Thông báo kết luận số 372/TB-BXD của Bộ trưởng
Viện KH&CN GTVT với Ngày hội đổi mới sáng tạo & Ngày chuyển đổi số
Thư chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 của Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện