Bộ trưởng Đinh La Thăng, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cùng các đại biểu cắt băng thông xe dự án |
Chiều nay (18/10), Bộ GTVT tổ chức lễ thông xe dự án đầu tư xây dựng hoàn chỉnh nút giao giữa cầu Thanh Trì với QL5.
Ông Vũ Xuân Hòa, Tổng Giám đốc Ban QLDA Thăng Long (đại diện chủ đầu tư) cho biết, cầu vượt QL5 khớp nối với cầu Thanh Trì được đưa vào khai thác từ năm 2007. Tuy nhiên, những năm gần đây do lưu lượng phương tiện tăng đột biến nên nút giao này thường xuyên xảy ra ùn tắc. Để giải quyết tình trạng này, sau khi báo cáo và được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT đã tổ chức triển khai đầu tư xây dựng dự án điều chỉnh nút giao cũ giữa cầu Thanh Trì với QL5 thành nút giao liên thông khác mức dạng hoa thị hoàn chỉnh với tổng mức đầu tư 1.718 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Dự án bao gồm hai gói thầu xây lắp chính: Gói thầu số 1 - Xây dựng hoàn chỉnh nút giao giữa cầu Thanh Trì với QL5 và gói thầu 1A – Cải dịch đường.
“Đến nay, sau 12 tháng thi công, cơ bản các hạng mục quan trọng nhất của dự án đã hoàn thành với chất lượng được đảm bảo. Công trình được đưa vào khai thác sớm sẽ góp phần giải quyết tình trạng ách tắc giao thông thường xuyên xảy ra ở nút giao hiện tại, đồng thời góp phần phát triển mạng lưới giao thông khu vực cửa ngõ phía Đông Bắc của thủ đô Hà Nội”, ông Vũ Xuân Hòa nói.
Thứ trưởng Bộ GTVT phát biểu tại buổi lễ |
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường biểu dương và đánh giá cao Ban QLDA, liên danh nhà thầu tham gia thi công đã đẩy nhanh quá trình xây dựng, rút ngắn tiến độ hoàn thành dự án trước 6 tháng so với yêu cầu. Đạt được kết quả này, lãnh đạo Bộ GTVT cảm ơn sự giúp đỡ về nguồn vốn của Chính phủ và nhân dân Nhật Bản, sự quan tâm chỉ đạo điều hành của Chính phủ, công tác phối hợp của các bộ, ngành và TP Hà Nội để giải quyết các vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai dự án. Để công trình đi vào khai thác đảm bảo hiệu quả cao nhất, Thứ trưởng Trường yêu cầu các đơn vị thi công hoàn thiện các hạng mục còn lại trước ngày 15/11/2015.
Bộ trưởng Đinh La Thăng trao tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình triển khai dự án |
Nhân dịp này, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GTVT cho 10 tập thể và 14 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong quá trình thực hiện triển khai dự án xây dựng hoàn chỉnh nút giao giữa cầu Thanh Trì với QL5.
Được biết, gói thầu số 1 của dự án do liên danh Tổng Công ty XDCTGT 4 (Cienco4) và Tổng công ty Thăng Long thi công, gồm các hạng mục chính: xây dựng 4 nhánh cầu cạn (nhánh rẽ phía Nam) để tách nhập từ đường vành đai 3 với QL5, vận tốc thiết kế 40 km/h, bề rộng nhánh 1, 2, 3 là 7,1m; nhánh 4 là 9,1m; đường vành đai 3 đoạn vuốt nối với nhánh cầu được mở rộng quy mô 6 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/h, bề rộng 52,5m; thi công mở rộng QL5 với bề rộng nền đường 60m; xây dựng hệ thống tường chắn tại các vị trí lên xuống cầu cạn trên QL5,…
Dự án nút giao cầu Thanh Trì với QL5 nhìn từ trên cao |
Gói thầu số 1A do nhà thầu Liên danh CTCP Tổng Công ty Công trình đường sắt, Công ty CP Đầu tư công trình Hà Nội, Công ty CP Xây dựng và Thương mại Ngọc Minh thi công, bao gồm các hạng mục: xử lý nền đất yếu bằng giếng cát và bấc thấm; xây dựng cải dịch 2,05 km đường sắt Hà Nội – Hải Phòng đoạn Km11+204,9 – Km13+208,29 về phía Nam khoảng 40 m so với vị trí hiện tại, xây dựng mới một cầu dàn thép hở chiều dài nhịp 35,6m tại Km11+465.00 quy mô đường sắt khổ 1.000mm, đường sắt cấp I, vận tốc thiết kế lớn nhất 120km/h, mở mới một đường ngang cấp 3; bố trí hệ thống thông tin – tín hiệu đồng bộ trên tuyến,...
Nguồn: baogiaothong.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện