Phối cảnh cầu vượt cạnh Công viên 29/3 do Ban QLDA cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng thiết kế. |
Trao đổi với Báo Giao thông sáng 10/10, ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng cho biết, UBND TP Đà Nẵng đã đồng ý về mặt chủ trương đầu tư xây dựng cầu vượt hình chữ Y qua nút giao Điện Biên Phủ - Lê Độ - Nguyễn Tri Phương (Q.Thanh Khê, cách CHK Quốc tế Đà Nẵng 1km).
Qua xem xét các phương án thiết kế, UBND TP đã lựa chọn phương án do Ban QLDA cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng đề xuất. Theo đó, cầu vượt được xây dựng bằng thép và bê tông cốt thép vĩnh cửu. Chiều dài dự kiến là 480m với 5 nhịp liên tục, rộng 15 m. Hai nhánh chữ Y đổ về hướng Tây, mỗi nhánh rộng 7,5m. Tổng vốn đầu tư 50 tỷ. Dự kiến khởi công trong năm 2016.
Cầu vượt chữ Y này nằm trong dự án phát triển giao thông bền vững của Đà Nẵng đến năm 2020. Dù trên trục đường này đã có cầu vượt Ngã ba Huế cách đó 4km (khánh thành ngày 29/3/2015), nhưng theo ông Trung, nút giao nói trên có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lớn, thường xuyên xảy ra TNGT.
Mới đây nhất, sáng 7/9, 1 xe đầu kéo khi vào vòng xuyến nói trên đã đâm vào xe máy chở theo 2 người phụ nữ. Cú đâm khiến 1 người chết kẹt dưới bánh xe, 1 người bị thương, giao thông tắc nghẽn hơn 1h đồng hồ.
Nằm trong dự án này còn có cầu đi bộ trên tuyến xe buýt BRT (xe buýt nhanh), rộng 3m, dài 32 m, tĩnh không 4,75 m. Cầu đi bộ sẽ nối Công viên 29/3 qua đường Nguyễn Tri Phương. Vốn đầu tư 6,68 tỷ đồng.
Đà Nẵng đang nghiên cứu xây cầu thứ 7 bắc qua sông Hàn để giảm tải cho cầu quay sông Hàn. Ảnh: Tấn Việt. |
Trước đó, trong cuộc họp nghe báo cáo về các đồ án quy hoạch kiến trúc sáng 7/10, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đề nghị các bên liên quan nghiên cứu xây thêm cây cầu thứ 7 bắc qua sông Hàn. Cầu này sẽ nằm giữa cầu Thuận Phước và cầu quay sông Hàn, nối từ vòng xuyến đường 3/2 - Bạch Đằng - Trần Phú qua sông, khớp nối với đường Vương Thừa Vũ (mở rộng, quận Sơn Trà) ra thẳng đường Hoàng Sa.
Tại vị trí này từng có đề xuất xây cầu đi bộ nhưng vấp phải sự phản đối của nhiều chuyên gia quy hoạch kiến trúc. Theo ông Huỳnh Đức Thơ, hiện tại mật độ dân cư 2 bên cầu sông Hàn đang gia tăng, xe cộ lưu thông qua cầu này thường xuyên ách tắc vào giờ cao điểm. Trong tương lai không xa bắt buộc phải có thêm cầu để giảm tải, chia sẻ lưu lượng xe với các cầu khác. Việc xây cầu đi bộ trong thời điểm này là chưa cần thiết. Hiện tại, cầu Nguyễn Văn Trỗi cũng đang được sửa chữa phục vụ nhu cầu đi bộ ngắm cảnh của người dân và du khách.
Nguồn: baogiaothong.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện