![]() |
| Đường HCM dự án BOT Đức Long Gia Lai đẹp như tranh vẽ |
Để đẩy nhanh tiến độ 2 dự án này, ngay từ cuối năm 2014, nhà đầu tư Đức Long tổ chức đẩy nhanh thi công 24/24h đối với dự án BOT trên địa bàn Gia Lai, kể cả việc thảm bê tông nhựa vào ban đêm.
Ông Nguyễn Tiến Dũng, Tổng giám đốc Công ty CP BOT và BT Đức Long Gia Lai cho biết: Việc thảm bê tông nhựa ban đêm là nhằm thực hiện đẩy nhanh tiến độ thi công với mục tiêu của Ban QLDA đề ra là đến tháng 6/2015 sẽ hoàn thành dự án.
Đối với các hạng mục thảm bê tông nhựa, ban ngày làm sạch mặt đường, tưới lớp nhựa thấm bám, chiều tối bắt đầu thảm bê tông nhựa. Riêng đối với thảm bê tông nhựa, các nhà thầu phải bảo đảm đủ ánh sáng.
Về công tác bảo đảm ATGT, nhất là thi công vào ban đêm, ông Nguyễn Tiến Dũng cho biết: Nhà đầu tư BOT đã lập phương án tổng thể về công tác đảm bảo ATGT trong thời gian thi công. Theo đó, nhà đầu tư đã thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các nhà thầu tiến hành công tác đảm bảo ATGT theo đúng quy định. Về cơ bản, quá trình thi công vẫn đảm bảo giao thông thông suốt trên toàn tuyến thuộc dự án. Các đoạn đường được thi công vào ban đêm vẫn phải có đèn báo hai đầu tuyến và có người điều tiết giao thông.
Đối với dự án BOT tại Đắk Nông, đầu năm 2015, Tập đoàn Đức Long Gia Lai đã phối hợp với Sở GTVT và Văn phòng UBND tỉnh Đăk Nông phối hợp “Triển khai biện pháp thi công nước rút Dự án Nâng cấp, mở rộng QL14 (đường HCM) đoạn Km 817 - Km 887 qua tỉnh Đắk Nông theo hình thức BOT ”nhằm bàn biện pháp khắc phục tình trạng chậm tiến độ và quyết liệt đẩy nhanh tiến độ dự án, đảm bảo chất lượng công trình.
Nhà đầu tư trực tiếp đưa ra các biện pháp, quyết liệt đẩy nhanh tiến độ. Theo đó, một mặt, nhà đầu tư sẽ tăng cường thêm 3 hệ thống thiết bị trải thảm bê tông nhựa Vogele 1900-2 nhập từ Đức (đảm bảo chất lượng công trình từ 5 năm trở lên), theo đó Tập đoàn Đức Long sẽ trực tiếp thi công thảm bê tông nhựa toàn bộ dự án.
Mặt khác, rà soát lại tất cả các nhà thầu thi công, các gói thầu để có biện pháp tăng cường thêm nhà thầu hoặc kiên quyết thay thế nhà thầu yếu kém, đảm bảo thi công 3 ca/ngày.
Từ những biện pháp cụ thể, đến nay 2 dự án BOT này đã cơ bản thảm xong bê tông nhựa và đang gấp rút hoàn thiện những hạng mục bảo đảm ATGT…
Hoàn thành toàn bộ 2 dự án BOT vào cuối tháng 6/2015.
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hội nghị phổ biến, hướng dẫn áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia trong lĩnh vực đường sắt
Hội nghị KHCN 2025: Khẳng định vị thế chủ lực của Viện GTVT
Lễ khởi công mở rộng cao tốc Yên Bái – Lào Cai: Cam kết từ Liên danh TVGS
Hội nghị xem xét đề cương, chương trình nhiệm vụ theo Thông báo kết luận số 372/TB-BXD của Bộ trưởng
Viện KH&CN GTVT với Ngày hội đổi mới sáng tạo & Ngày chuyển đổi số
Thư chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 của Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện