“Hiện nay Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản đồng ý áp dụng công nghệ RFID vào các trạm thu phí không dừng (ETC) trên QL1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên”, Thứ trưởng cho biết thêm.
“Công nghệ thu phí không dừng cần phải thực hiện theo chỉ đạo của
Thủ tướng Chính phủ”, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường chỉ đạo tại cuộc họp
Việc đầu tư các trạm thu phí, theo Thứ trưởng sẽ được phân ra thành hai phần, phần hạ tầng trạm, thiết bị trên làn một dừng, nhà điều hành trạm sẽ do các nhà đầu tư BOT thực hiện; phần hệ thống ETC, Trung tâm dữ liệu sẽ do Công ty cổ phần Tasco cung cấp, lắp đặt thiết bị và chuyển giao công nghệ.
Với mục tiêu tiết kiệm chi phí và hiệu quả nhất, Thứ trưởng yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương nhanh hoàn thiện các nội dung liên quan đến trạm ETC kết hợp kiểm soát tải trong xe mẫu để chính thực triển khai diện rộng trên toàn quốc; nhanh chóng nghiên cứu rút ngắn thời gian lựa chọn nhà đầu tư Liên danh Tasco - BIDV; Bộ tổ chức họp với toàn bộ các nhà đầu tư BOT đang thực hiện dự án và các Tổng công ty VEC, Cửu Long, Vidifi về triển khai công nghệ thu phí không dừng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ…
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hội nghị phổ biến, hướng dẫn áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia trong lĩnh vực đường sắt
Hội nghị KHCN 2025: Khẳng định vị thế chủ lực của Viện GTVT
Lễ khởi công mở rộng cao tốc Yên Bái – Lào Cai: Cam kết từ Liên danh TVGS
Hội nghị xem xét đề cương, chương trình nhiệm vụ theo Thông báo kết luận số 372/TB-BXD của Bộ trưởng
Viện KH&CN GTVT với Ngày hội đổi mới sáng tạo & Ngày chuyển đổi số
Thư chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 của Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện