![]() |
| Quốc lộ 22 đoạn TP. Hồ Chí Minh - Mộc Bài |
Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (CIMP Cửu Long) vừa có đề xuất Bộ GTVT đầu tư xây dựng dự án đường cao tốc TP HCM - Mộc Bài (Tây Ninh) theo hình thức BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao).
Dự án có điểm đầu tại nút giao Thủ Đức (giao giữa QL1 và đường vành đai 3, quận 9, TP HCM). Điểm cuối tại ngã tư giao QL22 với đường tỉnh 786, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh.
Tổng chiều dài của tuyến đường cao tốc này là 84,5 km được chia làm bốn đoạn tuyến. Tổng mức đầu tư dự án dự kiến gần 30 nghìn tỷ đồng (khoảng 1,36 tỷ USD).
Trong đó, vốn đầu tư cho đoạn 1 (20 km cầu cạn trên đường xuyên Á) và đoạn 2 (9 km cầu cạn trên QL22) là 15.509 tỷ đồng, đoạn 3 (4 km đường vành đai 3) là 1.830 tỷ đồng, đoạn 4 (51,5 km từ điểm cuối đoạn 3 đi theo hướng gần song song với QL22 hiện hữu) là 12.631 tỷ đồng.
Dự án có vận tốc thiết kế 100 km/h, quy mô phân kỳ với bề rộng là 17 m, riêng đoạn 3 mặt cắt ngang 24,5 m gồm bốn làn xe cơ giới, hai làn song hành hai bên.
Nếu được Bộ GTVT và Chính phủ chấp thuận, CIMP Cửu Long dự kiến sẽ bắt đầu thi công từ quý 1/2018, hoàn thành và đưa vào khai thác sau ba năm.
Nguồn: baogiaothong.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hội nghị phổ biến, hướng dẫn áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia trong lĩnh vực đường sắt
Hội nghị KHCN 2025: Khẳng định vị thế chủ lực của Viện GTVT
Lễ khởi công mở rộng cao tốc Yên Bái – Lào Cai: Cam kết từ Liên danh TVGS
Hội nghị xem xét đề cương, chương trình nhiệm vụ theo Thông báo kết luận số 372/TB-BXD của Bộ trưởng
Viện KH&CN GTVT với Ngày hội đổi mới sáng tạo & Ngày chuyển đổi số
Thư chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 của Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện