![]() |
| 2 năm nữa, cầu Bạch Đằng sẽ hoàn thành, đưa vào khai thác, rút ngắn được 50km từ Hà Nội đi Hạ Long |
Ngày 25/1 tới, cầu Bạch Đằng sẽ được các nhà đầu tư chính thức khởi công theo hình thức BOT (Xây dựng - Khai thác - Chuyển giao).
Dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao thông cuối tuyến (nằm trong tổng thể Dự án đường nối từ thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) với thành phố Hải Phòng) có tổng mức đầu tư hơn 7.200 tỷ đồng, được đầu tư theo hình thức BOT.
Các nhà đầu tư dự án gồm: Tập đoàn SE (Nhật Bản) góp 15%; Trung Nam Group 16%; Liên danh Công ty CP đầu tư và XDGT Công Thành – Công ty CP đầu tư và XDGT Phương Thành (Tập đoàn Minh Tâm) 18%; Liên danh Phúc Lộc – Cái Mép – Cường Thịnh Thi – Cienco 1 góp 51% tổng vốn đầu tư. Dự kiến công trình sẽ được hoàn thành sau 24 tháng thi công.
Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Ngọc Hòa, Phó Tổng giám đốc Cienco 1, kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng đại diện các nhà đầu tư cho biết, BOT cầu Bạch Đằng là dự án lớn, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng của Quảng Ninh, tam giác kinh tế Quảng Ninh - Hải Phòng - Hà Nội và các tỉnh Bắc Trung Bộ.
“Chúng tôi cam kết sẽ huy động thiết bị tốt nhất, lực lượng lao động tinh nhuệ nhất với công nghệ thi công hiện đại để thi công dự án vượt tiến độ yêu cầu, đảm bảo chất lượng, mỹ thuật và an toàn tuyệt đối. Các nhà đầu tư tin tưởng, với sự ủng hộ và giúp đỡ của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Bộ GTVT và các bộ, ngành trung ương, lãnh đạo và nhân dân tỉnh Quảng Ninh, sau 2 năm thi công, cây cầu sẽ được khánh thành đưa vào khai thác, đảm bảo chất lượng và mỹ thuật cao nhất”, ông Hòa nói.
Cũng theo ông Hòa, sau khi cầu Bạch Đằng đưa vào khai thác sẽ hoàn chỉnh tuyến đường kết nối tam giác kinh tế Quảng Ninh - Hải Phòng - Hà Nội, góp phần hoàn thiện tuyến đường cao tốc ven biển duyên hải Bắc Bộ và vùng Đồng bằng sông Hồng, rút ngắn 50km quãng đường từ Thủ đô Hà Nội đến TP Hạ Long (180Km xuống còn 130Km) với thời gian di chuyển còn chưa đầy 2 tiếng. Đây sẽ tạo ra động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, thu hút vốn đầu tư, thu hút khách du lịch đến với Quảng Ninh và nâng cao đời sống văn hóa của nhân dân trong vùng.
Nguồn: baogiaothong.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hội nghị KHCN 2025: Khẳng định vị thế chủ lực của Viện GTVT
Lễ khởi công mở rộng cao tốc Yên Bái – Lào Cai: Cam kết từ Liên danh TVGS
Hội nghị phổ biến, hướng dẫn áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia trong lĩnh vực đường sắt
Hội nghị xem xét đề cương, chương trình nhiệm vụ theo Thông báo kết luận số 372/TB-BXD của Bộ trưởng
Viện KH&CN GTVT với Ngày hội đổi mới sáng tạo & Ngày chuyển đổi số
Thư chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 của Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện