Kiểm điểm tình hình thực hiện Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Thái Nguyên - Chợ Mới và nâng cấp, mở rộng QL3 đoạn Km75 - Km100

Thứ hai - 02/02/2015 12:00. Xem: 95
Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường QL3 mới đoạn Thái Nguyên - Chợ Mới (Bắc Kạn) thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc với tổng chiều dài khoảng 40,3 km và tuyến đường QL3 đoạn Km75 - Km100 với tổng chiều dài khoảng 25 km. Dự án có tổng mức đầu tư 2.746.398 triệu đồng, nhà đầu tư (NĐT) là Liên danh Tổng công ty XDCTGT 4 (Cienco4) - Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Tuấn Lộc - Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và thương mại Trường Lộc Việt Nam.

Sáng 3/2, tại trụ sở Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã chủ trì cuộc họp về tình hình thực hiện Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường QL3 mới đoạn Thái Nguyên - Chợ Mới (Bắc Kạn) và nâng cấp, mở rộng QL3 đoạn Km75 - Km100 theo hình thức BOT.

Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo Văn phòng Bộ, Vụ Tài chính, Ban PPP,  Cục QLXD&CLCTGT; đại diện lãnh đạo các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Kạn.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường chủ trì cuộc họp

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường QL3 mới đoạn Thái Nguyên - Chợ Mới (Bắc Kạn) thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc với tổng chiều dài khoảng 40,3 km và tuyến đường QL3 đoạn Km75 - Km100 với tổng chiều dài khoảng 25 km. Dự án có tổng mức đầu tư 2.746.398 triệu đồng, nhà đầu tư (NĐT) là Liên danh Tổng công ty XDCTGT 4 (Cienco4) - Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Tuấn Lộc - Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và thương mại Trường Lộc Việt Nam. Dự án được khởi công vào tháng 9 năm 2014.

Đại diện Cienco4 báo cáo Thứ trưởng về công tác triển khai Dự án tại cuộc họp

Về tình hình thực hiện Dự án, theo Ban QLDA 2, công tác triển khai Dự án của NĐT còn chậm tiến độ, một số thủ tục đầu tư của NĐT chưa hoàn thiện, mô hình hoạt động của NĐT còn chưa rõ ràng, công tác quản lý dự án của NĐT còn yếu, công tác giải phóng mặt bằng còn gặp một số vướng mắc...

Toàn cảnh cuộc họp

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường chỉ đạo các cơ quan đơn vị có liên quan không điều chỉnh thiết kế cơ sở, thống nhất theo tiêu chuẩn “tiền cao tốc” (2 làn xe), giảm tối đa các hầm chui, ưu tiên làm đường nếu chỗ nào đắp quá cao có thể chuyển sang làm cầu vượt dân sinh, các cầu trên tuyến có thiết kế vừa phải, tại các nút giao đồng mức phải có đèn tín hiệu, cho phép giảm tốc độ xuống 60 km/h, còn các phần khác vẫn giữ nguyên quy mô.

Đối với việc bố trí tái định cư, Thứ trưởng yêu cầu tập trung theo hướng xác định các vị trí cụ thể cho khu tái định cư và yêu cầu người dân phải vào ở khi được đền bù và bố trí tái định cư.

“Nhà đầu tư phải xây dựng lại tiến độ thực hiện và báo cáo Cục QLXD&CLCTGT, các công tác khởi động lại Dự án phải được thực hiện trước Tết Âm lịch”, Thứ trưởng chỉ đạo.

Nguồn: mt.gov.vn

Tác giả: admin

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây