Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông chủ trì cuộc họp
Tại cuộc họp, đại diện Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI), đơn vị tư vấn lập dự án đầu tư báo cáo về công tác cập nhật số liệu đầu vào và dự báo tốc độ tăng trưởng phương tiện trên tuyến, các phương án thiết kế cầu, kết cấu nền đường, mặt đường nút giao... như yêu cầu của thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông tại buổi họp ngày 28/10/2014. Theo đó, TEDI đã tiến hành khảo sát lại số liệu vận tải trên toàn tuyến QL20 và tính toán tỉ lệ phân bố lưu lượng giao thông trên tuyến cao tốc Dầu Giây - Liên Khương và QL20 theo các kịch bản khác nhau. Kết quả cho thấy lưu lượng phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc Dầu Giây- Liên Khương đến năm 2030 đạt mức 31532 PCU/ngày đêm. Tốc độ tăng trưởng trung bình lưu lượng giai đoạn 2020-2035 là 6,86%-8,97%/năm trên các đoạn tuyến. Kết quả dự báo nhu cầu vận tải trên tuyến đường đã xét đến phân chia thị phần các loại phương thức vận tải tại quy hoạch tổng thể phát triển giao thông theo chiến lược tái cơ cấu vận tải và phụ thuộc vào tốc độ tăng trưởng GDP.
Cũng theo đại diện của TEDI, đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương có quy mô đầu tư tại giai đoạn hoàn chỉnh, toàn tuyến sẽ đồng nhất 4 làn xe cao tốc, chiều rộng nền đường Bn=22m (đoạn có vận tốc thiết kế Vtk=80km/h) và Bn=24,75m (đoạn có vận tốc thiết kế Vtk=100- 120km/h), giải phân cách giữa bằng bê tông xi măng. Tuy nhiên theo kết quả dự báo nhu cầu vận tải, nên thực hiện phân kỳ đầu tư giai đoạn 1 với quy mô chiều rộng nền Bn=13,75m với đoạn Tân Phú - Bảo Lộc và quy mô 4 làn xe hạn chế Bn=16,5m với đoạn Dầu Giây - Tân Phú và Bảo Lộc - Liên Khương.
Sau khi nghe ý kiến đại diện các đơn vị tham dự cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu đơn vị tư vấn tiếp thu các ý kiến để cập nhật, đưa vào báo cáo cuối kỳ của Dự án. Thứ trưởng cũng yêu cầu đơn vị tư vấn lưu ý về quy mô mặt cắt ngang của tuyến đường là 4 làn xe hạn chế có bố trí làn dừng khẩn cấp tại những đoạn cần thiết. Tuy nhiên, tại những đoạn khó khăn trước mắt thực hiện xây dựng trước hai làn, đồng thời tính toán khả năng để nâng cấp mặt đường khi thưc hiện xây dựng thống nhất lên 4 làn trên toàn tuyến. Ngoài ra Thứ trưởng cũng yêu cầu tiếp tục rà soát lại các số liệu, các phương án thiết kế nút giao, phương án giải phóng mặt bằng, tổng mức đầu tư... Ban PPP tiến hành các bước cần thiết để chuẩn bị trình Dự án này với Chính phủ.
Dự án đường cao tốc Dầu Giây-Liên Khương có tổng chiều dài Dự án khoảng 200,3km, điểm đầu tại Km0 trên QL1A (khoảng Km1829+850) trùng với Km54+794,07 Dự án đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây và kết thúc tại Km 199+717,53 trùng với Km208+250 trên đường cao tốc Liên Khương - Prenn, tỉnh Lâm Đồng.
Nguồn: mt.gov.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện