Tại buổi làm việc, các đơn vị đã báo cáo tiến độ thực hiện các đề án do Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường phụ trách sẽ trình trong tháng 12/2014. Cụ thể, về 02 đề án trình Thủ tướng Chính phủ gồm: Đề án Xây dựng cầu dân sinh quy mô nhỏ đảm bảo an toàn giao thông và Đề án Nghiên cứu chung về hàng hóa hai chiều Việt Nam - Lào, Vụ Kế hoạch đầu tư và Vụ Hợp tác quốc tế đã cơ bản hoàn chỉnh nội dung, đảm bảo tiến độ đề ra. Đối với 04 đề án trình Bộ trưởng ký ban hành, Thứ trưởng đề nghị các đơn vị chủ trì cần tích cực rà soát và hoàn thiện lại nội dung, trình ký đúng tiến độ.
Các đại biểu tham dự buổi làm việc
Cũng trong sáng nay, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện đã trình bày đề cương Đề án xã hội hóa lĩnh vực đường bộ giai đoạn đến năm 2020, định hướng năm 2030. Theo đó, Đề án phân tích thực trạng xã hội hóa trong lĩnh vực đường bộ, những kết quả đã đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân. Đề án cũng trình bày nội dung và các giải pháp xã hội hóa lĩnh vực đường bộ giai đoạn đến năm 2020, định hướng năm 2030. Cụ thể về thể chế, chính sách; đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ; quản lý, bảo trì, khai thác kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ và an toàn giao thông, cứu hộ…
Sau khi nghe các đơn vị đóng góp ý kiến, Thứ trưởng yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam tiếp thu các ý kiến góp ý, tập trung làm rõ ba lĩnh vực: Thể chế, chính sách; đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông và quản lý, khai thác kết cấu hạ tầng giao thông, nhanh chóng hoàn thiện đề cương trong năm 2014, tiếp tục gửi các cơ quan liên quan xin ý kiến đóng góp.
Về dự thảo Thông tư hướng dẫn một số nội dung về quản lý, khai thác và bảo trì công trình đường cao tốc, sau khi nghe đại diện Vụ Kết cấu hạ tầng trình bày tóm tắt một số vấn đề còn vướng mắc, các đại biểu tham dự đã bổ sung, đóng góp ý kiến cho dự thảo Thông tư. Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường khẳng định sự ra đời của Thông tư là hết sức cấp bách, cần sớm ban hành, đưa vào triển khai trong thực tế. Thứ trưởng đề nghị, Tổng cục Đường bộ cần sửa chữa, giải trình những ý kiến còn tranh cãi, xây dựng Thông tư một cách chuẩn xác, có tính khả thi cao, đảm bảo trình Bộ trưởng ký ban hành trong tháng 12/2014./.
Nguồn: mt.gov.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện