Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc các Dự án cải tạo, nâng cấp QL6, QL19

Thứ năm - 16/10/2014 13:00. Xem: 135
Sáng 16/10, Bộ trưởng Đinh La Thăng chủ trì cuộc họp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các dự án đầu tư theo hình thức BOT: cải tạo, nâng cấp Quốc lộ (QL) 19 đoạn qua địa phận tỉnh Bình Định và Gia Lai; cải tạo, nâng cấp QL6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình và đường cao tốc nối Hòa Lạc - Hòa Bình.

 Cùng dự cuộc họp có Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Nguyễn Văn Dũng, lãnh đạo và chuyên viên các cơ quan tham mưu của Bộ GTVT, Sở GTVT Hòa Bình, Tổng công ty 36 (Bộ Quốc phòng)…

Theo báo cáo của Tổng công ty 36 về Dự án cải tạo, nâng cấp QL19 đoạn qua tỉnh Bình Định và Gia Lai, Nhà đầu tư đã phối hợp cùng địa phương để triển khai bàn giao mặt bằng, Nhà đầu tư đã triển khai cắm cọc giải phóng mặt bằng (GPMB) để bàn giao cho địa phương thực hiện công tác kiểm đếm đền bù; khối lượng thực hiện cắm cọc và rà phá bom mìn đạt 100%. Hiện nay, địa phương đang tiến hành áp giá để lên phương án đền bù tỉnh Bình Định cam kết 30/11/2014 hoàn thành, toàn bộ Dự án dự kiến tháng 6/2015 việc GPMB xong toàn bộ 100%.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc các Dự án cải tạo, nâng cấp QL6, QL19

Vụ trưởng - Trưởng ban PPP Nguyễn Danh Huy
báo cáo về Dự án cải tạo, nâng cấp QL19 tại cuộc họp

Về công tác thi công xây lắp, Dự án cải tạo, nâng cấp QL19 đoạn qua tỉnh Bình Định và Gia Lai được chia thành 13 gói thầu xây lắp, trong đó 11 gói thi công đường, 2 gói thi công cầu, 1 gói thi công 2 trạm thu phí. Hiện nay, trên toàn tuyến đã triển khai thi công 11/13 gói thầu, bao gồm 21 mũi thi công. Nhà thầu huy động đầy đủ máy móc, thiết bị để triển khai thi công. Nhà đầu tư đã lựa chọn 2 đơn vị thí nghiệm có đủ năng lực về thiết bị và con người để thực hiện công tác thí nghiệm. Công tác kiểm soát chất lượng và nghiệm thu được thực hiện chặt chẽ và nghiêm túc. Công tác đảm bảo giao thông, an toàn lao động và vệ sinh môi trường được thực hiện đầy đủ và nghiêm túc đảm bảo ATGT trong quá trình thi công.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết, thời gian qua các đơn vị đã nỗ lực trong công tác triển khai các thủ tục của Dự án cải tạo, nâng cấp QL19 đoạn qua tỉnh Bình Định và Gia Lai, nhưng còn kéo dài, chậm, cần khẩn trương để ký sớm hợp đồng tín dụng; Thứ trưởng đánh giá tiến độ chung còn chậm, đề nghị Chủ đầu tư - Tổng công ty 36, Ban QLDA 5 phối hợp chặt chẽ với địa phương, đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng để triển khai thi công đồng loạt trên tuyến.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc các Dự án cải tạo, nâng cấp QL6, QL19

 

Việc nâng cấp QL6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình là rất cần thiết, cần sớm đưa vào khai thác

Hoan nghênh và đánh giá cao sự nỗ lực của Chủ đầu tư - Tổng công ty 36, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh những dự án Bộ GTVT giao cho các đơn vị quân đội thì rất yên tâm, có thể lúc đầu dự án chậm, nhưng khi các đơn vị quân đội đã hứa là thực hiện, đặc biệt là các Tổng công ty 36, 319, Xây dựng Lũng Lô, Xây dựng Trường Sơn…

Để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án cải tạo, nâng cấp QL19 đoạn qua tỉnh Bình Định và Gia Lai, Bộ trưởng yêu cầu chậm nhất trong tuần sau (trước 26/10/2014) Bộ GTVT tổ chức ký hợp đồng chính thức với Chủ đầu tư - Tổng công ty 36, để căn cứ vào hợp đồng xác định tiến độ chi tiết, cụ thể và tranh thu thời tiết thuận lợi đẩy nhanh tiến độ (dự kiến Quý IV/2015 hoàn thành).

Bộ trưởng yêu cầu chậm nhất trong tháng 11/2014 phải thỏa thuận vị trí 2 trạm thu phí trên địa phận tỉnh Bình Định và Gia Lai để Nhà đầu tư triển khai các công việc tiếp theo; Bộ trưởng giao Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông làm việc với hai địa phương Bình Định, Gia Lai và các cơ quan liên quan trong công tác giải phóng mặt bằng; đồng thời giao Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Văn phòng quản lý Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương xem xét để có biện pháp sửa chữa, khắc phục những đoạn đường xuống cấp, bảo đảm an toàn giao thông cho người và phương tiện.

Về Dự án cải tạo, nâng cấp QL6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình, Bộ trưởng cho biết hiện nay QL6 cũ mật độ người và phương tiện tham gia giao thông dày đặc, việc đi lại khó khăn, nguy cơ mất ATGT rất cao, vì vậy việc cải tạo, nâng cấp QL6 là rất cần thiết, cần sớm đưa vào khai thác. Bộ trưởng yêu cầu cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan của Bộ GTVT, các nhà đầu tư, các đơn thi công, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, các ngân hàng và đặc biệt là phối hợp với chính quyền địa phương tỉnh Hòa Bình và TP Hà Nội trong công tác giải phóng mặt bằng và các vấn đề liên quan.

Bộ trưởng giao Ban Quản lý đầu tư các dự án đối tác công tư phối hợp với Nhà đầu tư giải trình nội dung liên quan đến thủ tục ký hợp đồng với các bộ, ngành và chậm nhất trong tháng 11/2014 phải hoàn hiện giấy phép đầu tư, căn cứ để ký hợp đồng BOT; đồng thời, Bộ trưởng cũng đồng ý đề xuất của Nhà đầu tư trong việc Nhà đầu tư được quyết định lựa chọn nhà thầu, trong đó có chỉ định các nhà thầu thi công.

Nguồn: mt.gov.vn

Tác giả: admin

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây