Với mong muốn không ngừng nâng cao năng lực KHCN về ứng dụng công nghệ mới, vật liệu mới trong thi công, sửa chữa, bảo trì, nâng cấp cải tạo hệ thống đường cất hạ cánh và đường lăn tại các Cảng Hàng không, được sự cho phép của Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan chức năng có thẩm quyền, hôm nay, Hội KHKT Cầu Đường Việt Nam phối hợp với Viện Khoa học và Công nghệ GTVT tổ chức Hội nghị KHCN với chủ đề “Công nghệ mới trong xây dựng và kiểm tra chất lượng kết cấu mặt đường sân bay”.
Năm 2019, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT và Hội KHKT Cầu đường Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai bên về nghiên cứu và phát triển công nghệ nhằm phát huy khả năng, thế mạnh và nâng cao hiệu quả trong hoạt động của Hội KHKT Cầu đường Việt Nam và Viện Khoa học công nghệ GTVT trong hoạt động nghiên cứu khoa học, ứng dụng KHCN trong xây dựng cơ sở hạ tầng GTVT.
Tại Việt Nam hiện nay có tổng cộng 22 cảng hàng không có hoạt động bay dân sự, trong đó có 10 cảng hàng không quốc tế. Hầu hết các cảng hàng không được đầu tư xây dựng từ lâu. Với nhu cầu vận tải ngày càng tăng theo xu hướng phát triển kinh tế, du lịch, khối lượng vận chuyển ngày càng lớn, hầu hết các cảng hàng không đều được khai thác vượt tần suất thiết kế. Do được đầu tư xây dựng từ lâu, khối lượng và tần suất khai thác quá tải, các cảng hàng không của Việt Nam xuất hiện nhiều loại hư hỏng kết cấu trong hệ thống đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ.
Tại hội nghị khoa học lần này có 07 báo cáo được trình bày, trong đó Viện Khoa học và Công nghệ GTVT có 02 báo cáo giới thiệu, tổng kết về các kết quả đo sức kháng trượt mặt đường cất hạ cánh tại một số sân bay, đánh giá chất lượng nhựa đường dùng cho sân bay; Công ty Teisei Rotec có 02 báo cáo giới thiệu và đánh giá sử dụng kết cấu mặt đường bê tông nhựa cho sân bay; Trường Đại học Xây dựng có 01 báo cáo giới thiệu, tổng kết các kết quả đo đánh giá khả năng làm việc của mặt đường sân bay bằng thiết bị HWD; Trường Đại học GTVT có 01 báo cáo giới thiệu, tổng kết các công nghệ sửa chữa mặt đường sân bay; Học Viện Kỹ thuật quân sự có 01 báo cáo giới thiệu về vật liệu SMA dùng cho sân bay.
Hội nghị khoa học này là diễn đàn để Hội Khoa học kỹ thuật Cầu đường Việt Nam và Viện Khoa học và Công nghệ GTVT cùng trao đổi, thảo luận với các cơ quan quản lý chuyên ngành hàng không như: Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Hàng không Việt Nam cũng như Cục QLXD và chất lượng CTGT, các Ban Quản lý dự án, các doanh nghiệp, các nhà khoa học, các cán bộ kỹ thuật, các đơn vị thi công xây dựng, sửa chữa sân bay (Việt Nam và Nhật Bản), những thông tin khoa học, những giải pháp công nghệ mới, vật liệu mới hữu ích trong lĩnh vực thi công, khai thác và bảo trì kết cấu hạ tầng sân bay tại Việt Nam.
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện