Viện Khoa học và Công nghệ GTVT là đơn vị được Bộ Giao thông Vận tải giao nhiệm vụ là Chủ dự án hợp tác kỹ thuật về “Phát triển công nghệ đánh giá rủi ro do trượt đất dọc các tuyến đường giao thông chính tại Việt Nam” sử dụng viện trợ không hoàn lại của JICA tài khóa 2011-2016. Thực hiện nhiệm vụ được giao, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đang tổ chức triển khai dự án theo tiến độ và các nội dung của Văn kiện và Biên bản thảo luận (RD) đã được ký kết giữa Bộ Giao thông vận tải và Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA).
Ngày 29/7/2014, tại Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã diễn ra hội nghị khoa học SATREPS – Dự án hợp tác kỹ thuật: “Phát triển công nghệ đánh giá rủi ro trượt đất dọc theo các tuyến giao thông chính tại Việt Nam”. Hội nghị khoa học SATREPS được tổ chức nhằm mục đích: (1) Đánh giá kết quả học tập, nghiên cứu của các sinh viên đang học tập dài hạn tại Nhật Bản và định hướng nghiên cứu tiếp theo; (2) Trao đổi nghiên cứu, những kiến thức tiên tiến trong nghiên cứu giảm nhẹ thiên tai do trượt đất giữa những nhà khoa học Việt Nam và nhà khoa học đến từ các nước tiên tiến trên thế giới; (3) Cập nhật các kết quả nghiên cứu dự án và báo cáo với Đoàn đánh giá giữa kỳ của JICA.
Hội nghị vinh dự được đón tiếp: Ngài Hedeaki MATSUMOTO, Trưởng phòng môi trường của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA); Ngài Toshitsugu FUJII, đại diện của Cơ quan Khoa học và Công nghệ Nhật Bản (JST); GS. Kyoji SASSA, Giám đốc điều hành Hội trượt đất quốc tế (ICL), Trưởng Dự án phía Nhật Bản; GS. TS, Nguyễn Thanh Thủy - Phó Hiệu trưởng Đại học Quốc gia Hà Nội; Các đại biểu đại diện cho Đoàn đánh giá giữa kỳ của JICA, các chuyên gia Việt Nam và các chuyên gia Quốc tế đã đến tham dự và đóng góp ý kiến cho Hội Nghị.
Hội nghị đã nghe GS. TS. Kyoji Sassa - Giám đốc điều hành Hội trượt đất quốc tế (ICL), Trưởng Dự án phía Nhật Bản trình bày tại Hội nghị báo cáo: Đề cương dự án và các báo cáo giữa kỳ; các báo cáo kết quả học tập nghiên cứu của các học viên đào tạo dài hạn chương trình Tiến sỹ và Thạc sỹ của dự án, các báo cáo khoa học chuyên đề về trượt đất....
Đây thực sự là cơ hội quý báu để các cán bộ nghiên cứu của Viện cũng như những học viên đào tạo dài hạn và ngắn hạn tại Nhật Bản học hỏi và làm chủ các công nghệ mới, có thêm nhiều kiến thức bổ ích làm cơ sở tìm ra lời giải tối ưu cho bài toán về trượt đất ở Việt Nam.
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện