Hội nghị tập huấn công tác thiết kế, sản xuất, thi công bê tông nhựa cho các đơn vị tham gia thi công dự án mở rộng QL1

Thứ tư - 16/07/2014 13:00. Xem: 125
 Trong thời gian gần đây hư hỏng kết cấu mặt đường bê tông nhựa, đặc biệt là sự xuất hiện của hư hỏng hằn lún vệt bánh xe ngay khi đưa công trình vào khai thác đang là vấn đề được bộ giao thông cũng như toàn xã hội quan tâm. Hằn lún vệt bánh xe do nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó công tác thiết kế, sản xuất, thi công bê tông nhựa là một trong những yếu tố rất quan trọng ảnh hướng đến chất lượng mặt đường, đặt biệt là khả năng kháng hằn lún vệt bánh xe.

Theo chỉ đạo của Bộ GTVT, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã tổ chức một số buổi tập huấn về công tác quản lý chất lượng bê tông nhựa cho các nhà quản lý, các kỹ sư tư vấn giám sát và nhà thầu tại Quảng Bình và phối hợp với công ty BMT tổ chức tập huấn công tác thiết kế sản xuất thi công bê tông nhựa tại Long An. Ngày 17/7/2014 Viện Khoa học và Công nghệ GTVT phối hợp với công ty 703 tổ chức tập huấn công tác thiết kế, sản xuất, thi công bê tông nhựa tại khu vực phía Bắc.

 

Tham gia buổi hội nghị có TS. Dương Thị Khuê Anh – Phó Vụ trưởng vụ Khoa học công nghệ, Bộ GTVT cùng các chuyên viên Vụ Khoa học công nghệ Bộ GTVT.

Về phía Viện có PGS. TS. Nguyễn Xuân Khang – Viện trưởng cùng với trưởng các đơn vị, các kỹ sư tư vấn giám sát, kỹ sư tư vấn thiết kế, tư vấn thi công của Viện tại các dự án khu vực phía Bắc.

Cùng với sự tham gia của đông đảo các nhà quản lý, kỹ sư tại các sở GTVT, Ban Quản lý dự án, Tư vấn thiết kế, Tư vấn giám sát, Nhà thầu thì công khu vực phí Bắc.

Phát biểu khai mạc hội nghị, PGS. TS. Nguyễn Xuân Khang – Viện trưởng cho biết Viện đã tiến hành nhiều nghiên cứu về vấn đề hư hỏng mặt đường bê tông nhựa và đã bước đầu có được những kết quả trình Bộ GTVT. Hội nghị tập huấn này là cơ hội trao đổi, thảo luận kinh nghiệm, kiến thức thực tế của mình để có những đóng góp thiết thực góp phần kiểm soát và giảm thiểu hiện tượng hằn lún vệt bánh xe.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, TS. Dương Thị Khuê Anh – Phó Vụ trưởng vụ Khoa học công nghệ, Bộ GTVT đã chỉ ra bê tông nhựa là loại vật liệu được sử dụng khá phổ biến trong xây dựng đường bộ hiện nay do có nhiều ưu điểm và thường chiếm giá thành cao nhất trong toàn bộ giá thành xây dựng các lớp kết cấu mặt đường. Tuy nhiên trong thời gian vừa qua, một số dự án trong nước do công tác kiểm soát chất lượng thi công bê tông nhựa chưa tốt dẫn đến hư hỏng ngay sau khi đưa công trình vào sử dụng, gây dư luận không tốt trong xã hội cũng như ảnh hưởng đến chất lượng tham gia giao thông của các phương tiện. Chính vì vậy cần tập trung các giải pháp nâng cao chất lượng của công tác thiết kế, sản xuất, thi công bê tông nhựa góp phần nâng cao chất lượng vào hiệu quả đầu tư các dự án xây dựng công trình giao thông đường bộ.

Tại Hội nghị này, các nhà quản lý, các kỹ sư tư vấn giám sát và nhà thầu thi công đã được giảng viên của Viện Khoa học và Công nghệ GTVT, Trường đại học Giao thông vận tải, Trường đại học Xây dựng trình bày và thảo luận về: Những vấn đề chung về kỹ thuật mặt đường bê tông nhựa, chỉ dẫn kỹ thuật mặt đường bê tông nhựa với các tuyến đường có quy mô giao thông lớn; Tiêu chuẩn thí nghiệm hằn lún vệt bánh xe; Thiết kế hỗn hợp bê tông nhựa trong phòng thí nghiệm và trạm trộn; Một số vấn đề cần lưu ý trong sản xuất hỗn hợp bê tông nhựa; Kinh nghiệm quản lý chất lượng trong sản xuất và thi công hỗn hợp bê tông nhựa của Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng 703.

 

Phát biểu bế mạng hội nghị TS. Đỗ Hữu Thắng – Phó Viện trưởng chỉ ra vấn đề thiết kế, sản xuất, thi công bê tông nhựa rất được các cơ quan đơn vị trong ngành giao thông quan tâm. Hội nghị đã chỉ ra các biện pháp và các giải pháp khắc phục hư hỏng mặt đường bê tông nhựa.

Một số hình ảnh hội nghị tập huấn

 

PGS. TS. Nguyễn Xuân Khang phát biểu khai mạc

TS. Dương Thị Khuê Anh phát biểu chỉ đạo

TS. Đỗ Hữu Thắng phát biểu bế mạc

Công tác thiết kế, sản xuất, thi công bê tông nhựa là một trong những yếu tố rất quan trọng ảnh hướng đến chất lượng mặt đường

 

 

Tác giả: admin

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây