Tham dự cuộc họp có đầy đủ các thành viên của Hội đồng đánh giá nghiệm thu cấp cơ sở theo Quyết định số 1985/QĐ-VKHCN ngày 04/11/2013 của Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT.
Tại cuộc họp, ThS. Trần Đăng Ninh chủ trì biên soạn đã trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu của Tiêu chuẩn với các nội dung sau;
1. Phạm vi áp dụng
2. Tài liệu viện dẫn
3. Thuật ngữ, định nghĩa
4. Ký hiệu và viết tắt
5. Nguyên lý thử nghiệm
6. Mô hình thử nghiệm
7. Quy định về mẫu thử
8. Thiết bị, dụng cụ và vật tư
9. Chuẩn bị mẫu thử
10. Trình tự thực hiện
11. Tính toán kết quả
12. Báo cáo thử nghiệm
13. Độ chính xác
14. Tiêu chuẩn kỹ thuật về độ hằn lún vệt bánh xe quy định đối với một số loại bê tông nhựa
Cùng các phụ lục A, B, C, D, E, F
Lún vệt bánh xe của vật liệu bê tông nhựa (biến dạng không hồi phục) đã được quan tâm nghiên cứu ở Châu Âu, Mỹ, Nhật, Trung Quốc từ rất lâu. Đây là chỉ tiêu rất quan trọng dùng để đánh giá đặc tính chống lại biến dạng dưới tác dụng trùng phục của tải trọng bánh xe. Hiện nay, các đặc tính biến dạng lún vệt bánh xe được xác định qua thí nghiệm mô phỏng trùng phục của bánh xe trong phòng thí nghiệm. Tiêu chuẩn kỹ thuật của các loại bê tông nhựa nóng của các nước đều quy định các chỉ tiêu biến dạng lún vệt bánh xe. Trong tiêu chuẩn châu Âu EN 13108-20 quy định chặt chẽ về chỉ tiêu biến dạng lún vệt bánh xe với các loại hỗn hợp bê tông nhựa.
Ở nước ta, hư hỏng mặt đường dạng lún vệt bánh do tác dụng trùng phục của tải trọng nặng ở nhiệt độ khai thác mặt đường cao xảy ra rất phổ biến. Điển hình cho hư hỏng mặt đường dạng này ở mặt cầu Thanh Trì, QL1, QL5,…
Hiện nay, một số đơn vị trong nước đã có hệ thống thiết bị thí nghiệm phục vụ công tác nghiên cứu và thí nghiệm vệt hằn lún bánh xe như: Trường Đại học công nghệ GTVT (theo tiêu chuẩn Nhật Bản), Công ty BMT (theo tiêu chuẩn châu Âu), Công ty Shell (theo tiêu chuẩn AASHTO). Để các thiết bị này có thể sử dụng được tại Việt Nam, cần phải xây dựng tiêu chuẩn chung tương đương như tiêu chuẩn châu Âu, bao phủ hết các trường hợp thí nghiệm để các thiết bị này có thể áp dụng được. Chính vì vậy, việc xây dựng tiêu chuẩn “Phương pháp thử nghiệm xác định độ hằn lún vệt bánh xe mẫu bê tông nhựa nóng đã đầm nén bằng thiết bị hamburg wheel track” là rất cần thiết và có ý nghĩa thực tiễn cao.
Sau khi nghe ý kiến đánh giá của ủy viên phản biện và nhận xét của các ủy viên, Hội đồng đánh giá nội dung nghiên cứu đã thực hiện đầy đủ theo đề cương được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt. Đồng thời, Hội đồng đề nghị Chủ trì biên soạn và nhóm biên soạn khẩn trương chỉnh sửa theo biên bản họp và làm thủ tục trình Bộ Giao thông vận tải theo quy định.
Hình ảnh cuộc họp
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện