Họp Hội đồng đánh giá cấp cơ sở 04 Tiêu chuẩn Việt Nam năm 2013 do Viện Khoa học và công nghệ GTVT chủ trì biên soạn

Thứ năm - 05/12/2013 12:00. Xem: 106
 Ngày 26/11/2013, tại Hà Nội, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã tổ chức họp Hội đồng đánh giá cấp cơ sở 04 Tiêu chuẩn Việt Nam năm 2013 bao gồm:

 1)            Thi công và nghiệm thu sơn tín hiệu mặt đường bê tông xi măng”, mã số TC 13320 do PGS.TS. Nguyễn Thị Bích Thủy chủ trì biên soạn;

2)             Yêu cầu quy định màu sắc của sơn vạch đường yêu cầu kỹ thuật và phương pháp thử”,mã số TC13321do KS. Nguyễn Xuân Vũ chủ trì biên soạn;

3)              “Sơn bảo vệ công trình -  bột kẽm - yêu cầu kỹ thuật và phương pháp thử”, mã số TC13322 do ThS. Đỗ Văn Tài chủ trì biên soạn;

4)             “Sơn- vecni: Phương pháp xác định độ bền đối với chất lỏng: Phần 1: Phương pháp nhúng trong nước; Phần 2: Phương pháp nhúng trong chất lỏng khác” mã số TC13323 do ThS.Nguyễn Thúy Hằng chủ trì biên soạn.


Tham dự  cuộc họp có đầy đủ các thành viên của Hội đồng đánh giá cấp cơ sở theo các Quyết định số 2136/QĐ-VKHCN, 2135/QĐ-VKHCN, 2134/QĐ-VKHCN và 2133/QĐ-VKHCN  ngày 21/11/2013 của Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT. 

Tại  cuộc họp, các Chủ trì biên soạn đã trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu của Tiêu chuẩn.

 Qua báo cáo của các Chủ trì cho thấy trong lĩnh vực Giao thông, cũng như trong cuộc sống có rất nhiều vật dụng, chi tiết, nhà cửa, công trình được sơn. Tác dụng của sơn đầu tiên phải kể đến là nó có khả năng bảo vệ cho bề mặt vật cần sơn khỏi tác dụng xấu từ môi trường, nâng cao tuổi thọ cho chi tiết. Cùng với sự phát triển của khoa học và công  nghệ, trên thế giới hiện nay đã áp dụng các tiến bộ mới về công nghệ và vật liệu, quan tâm nhiều tới màu sắc cũng như chất lượng của sơn để nhằm không ngừng nâng cao mức độ an toàn. Nhiều nước như Mỹ, Nhật và các nước châu Âu đã cho ban hành và thường xuyên cập nhật các tiêu chuẩn về sơn, nhất là các tiêu chuẩn về sơn trong lĩnh vực giao thông.

 Ngoài ra ở nước ta, vật liệu sơn là vật liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên, nhân tạo hoặc tổng hợp ở dạng lỏng, dùng để quét lên bề mặt của sản phẩm, nhằm chống rỉ cho kim loại, chống ẩm và chống mục cho gỗ, bảo vệ khỏi tác động của một số hoá chất, đảm bảo điều kiện vệ sinh và để tăng nét đẹp thẩm mỹ cho sản phẩm. Màu sắc là một trong những đặc điểm quan trọng của vật chất, nó giúp cho con người có thể phân biệt được các vật chất khác nhau Trong lĩnh vực giao thông vận tải, màu sắc cũng là một trong những nhân tố hết sức quan trọng. Các biển báo, chỉ dẫn giao thông, các vạch tín hiệu … cần phải có màu sắc nổi bật phù hợp với sự cảm nhận của mắt người trong mọi điều kiện thích hợp. Chất lượng sơn hiện cũng đang được coi trọng, sơn giàu kẽm vô cơ và hữu cơ hiện đang được sử dụng rộng rãi. Lĩnh vực thi công và nghiệm thu công tác sơn tín hiệu mặt đường bê tông xi măng trong xây dựng công trình giao thông  nhằm nâng cao tính an toàn, hợp lý cho người tham gia giao thông. Với lý do trên, các tác giả đã dựa vào  tiêu chuẩn của các nước công nghiệp tiên tiến, đồng thời có điều chỉnh cho phù hợp với trình độ quản lý và điều kiện thực tế ở Việt Nam để biên soạn các Tiêu chuẩn này.

Sau khi nghe ý kiến của các ủy viên, Chủ tịch Hội đồng thay mặt cho Hội đồng kết luận nội dung nghiên cứu đã thực hiện đầy đủ theo đề cương được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt. Đồng thời, Hội đồng đề nghị các Chủ trì biên soạn và nhóm biên soạn khẩn trương chỉnh sửa theo biên bản họp và làm thủ tục trình Bộ Giao thông vận tải theo quy định.

Một số hình ảnh cuộc họp Hội đồng

PGS. TS Nguyễn Xuân Khang chủ tịch Hội đồng đánh giá cấp cơ sở chủ trì phiên họp

PSG.TS. Nguyễn Bích Thủy trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu tiêu chuẩn

Tác giả: admin

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây