Biển báo dừng trên đường nông thôn thường khó nhìn thấy. Theo Cơ quan Quản lý đường cao tốc Liên bang, đường giao thông nông thôn chiếm khoảng 70% đường giao thông Hoa Kỳ và chiếm 54% tất cả các trường hợp tử vong. Không được kết nối vào nguồn cung cấp điện, đường nông thôn thiếu đèn tín hiệu và biển báo giao thông.
Để cải thiện sự an toàn của tài xế, Sara Ahmed và Samer Dessouky, giáo sư tại Đại học Kỹ thuật UTSA, đã tạo ra một hệ thống phát hiện và cảnh báo giao lộ tự cung cấp năng lượng, chi phí thấp. Biển báo dừng sử dụng cảm biến hồng ngoại thụ động multi-pixel để phát hiện xe khi đến gần ngã tư. Khi xe đã ở trong phạm vi cảm biến, tín hiệu sẽ kích hoạt hệ thống nhấp nháy của biển báo dừng.
Tại thời điểm này, hệ thống có tỷ lệ phát hiện xe 90% và độ chính xác phân loại xe là 72%. Theo các nhà phát triển, so với các công nghệ cảm biến giao thông hiện tại ở khu vực thành thị như cuộn cảm từ, xử lý hình ảnh video và radar vi sóng, hệ thống của này tiêu thụ ít năng lượng hơn, cung cấp độ chính xác tốt hơn, sản xuất rẻ hơn. Các hệ thống an toàn hiện tại có thể có giá tới 5.000 đô la. Phát hiện của UTSA hứa hẹn sẽ ở mức giá 60 đến 100 đô la mỗi đơn vị.
Hệ thống này có thể được lắp đặt trên đường đô thị hoặc nông thôn hoàn toàn độc lập với lưới điện tiện ích, bởi vì nó được cung cấp bởi các tấm pin mặt trời nhỏ và các chức năng hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết.
Nhóm dự án đã đệ trình phát minh hệ thống và được Hiệp hội các nhà xây dựng giao thông và vận tải đường bộ Mỹ gần đây công nhận trên toàn quốc, hy vọng sẽ điều chỉnh công nghệ này để phát hiện người đi bộ, cho an ninh biên giới và thông tin liên lạc xe - hạ tầng.
Trần Mạnh Khải
Nguồn: sensorsmag.com
Tác giả: admin
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện