Ảnh minh họa
Theo đó, bản hướng dẫn kỹ thuật này điều chỉnh, bổ sung một số nội dung kỹ thuật trong công tác thiết kế, thi công và nghiệm thu lớp móng cấp phối đá dăm, cấp phối thiên nhiên gia cố xi măng trong kết cấu áo đường ô tô.
Lớp cấp phối đá dăm, cấp phối thiên nhiên gia cố xi măng là loại vật liệu nửa cứng, được sử dụng để làm các lợp móng trong kết cấu áo đường ô tô (kết cấu áo đường mềm theo 22TCN 211:06 hoặc 22TCN 274:01 và kết cấu áo đường cứng theo “Quy định tạm thời về thiết kế mặt đường bê tông xi măng thông thường có khe nối trong xây dựng công trình giao thông”, ban hành theo Quyết định số 3230/QĐ- BGTVT ngày 14/12/2012 của Bộ GTVT).
Lớp móng cấp phối đá dăm, cấp phối thiên nhiên gia cố xi măng thông thường bị nứt sau khi thi công và trong quá trình sử dụng. Trong thiết kế và thi công lớp móng cấp phối đá dăm, cấp phối thiên nhiên gia cố xi măng, nhất là đối với kết cấu áo đường mềm cấp cao, có lớp mặt là bê tông nhựa, cần phải có các giải pháp về kết cấu cũng như kỹ thuật thi công hợp lý nhằm hạn chế và ngăn cản sự lan truyền vết nứt (nứt phản ánh) lên các lớp bê tông nhựa phía trên.
Việc thiết kế kết cấu áo đường có sử dụng lới móng cấp phối đá dăm, cấp phối thiên nhiên gia cố xi măng; thiết kế hỗn hợp vật liệu cấp phối đá dăm, cấp phối thiên nhiên gia cố xi măng; thi công, nghiệm thu lớp móng cấp phối đá dăm, cấp phối thiên nhiên gia cố xi măng phải tuân thủ theo đúng các tiêu chuẩn, quy định hiện hành. Những nội dung trong các tiêu chuẩn, quy định hiện hành được điều chỉnh, bổ sung tại bản hướng dẫn thì áp dụng theo.
Nội dung Quyết định và Hướng dẫn xem tại đây.
Nguồn: mt.gov.vn
Tác giả: admin
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện