Đèn giao thông thông minh trên một trong các đường dẫn vào vòng xuyến sẽ chỉ được kích hoạt hoặc chuyển sang màu đỏ khi máy dò hàng xe đợi trên đường dẫn vào khác cho biết là có hàng đợi.
Một trong những đường dẫn chính có nhu cầu cao hơn sẽ được theo dõi bằng cách sử dụng máy dò hàng đợi, một thiết bị từ tính được chôn trong bê tông nhựa phát hiện ôtô. Thiết bị này được kết nối với tín hiệu giao thông thông minh ở đường dẫn vào vòng xuyến thứ 2, ít bị tắc nghẽn hơn, dòng xe từ đường dẫn này đang cản trở xe ở đường dẫn thứ nhất vượt qua giao cắt.
Hàng đợi giảm tới 60%
Bằng cách này, các nhà nghiên cứu có thể lập trình để các lái xe giữ khoảng cách giữa các xe đi vào vòng xuyến, không những chủ yếu trên đường dẫn vào chính bị tắc nghẽn mà còn từ các đường dẫn khác tới vòng xuyến, làm hài hòa lưu lượng giao thông và cải thiện hoạt động tổng thể của vòng xuyến. Theo đó, sự chậm trễ có thể được giảm xuống đến 60%.
Các nhà nghiên cứu nhấn mạnh rằng hệ thống không phải là dựa vào việc tạo ra một vòng xuyến có đèn điều khiển; Nó chỉ sử dụng các tín hiệu trên một đường dẫn vào cụ thể để điều chỉnh lưu lượng trên vòng xuyến theo nhu cầu vào thời điểm cụ thể. Hệ thống được tối ưu hoá bằng cách lập trình thời gian đèn xanh (hoặc trống) và đèn đỏ tối thiểu, để tránh sự chậm trễ quá mức cho người lái xe trên đường dẫn vào được đo đếm xe. Hệ thống chỉ được kích hoạt khi nó được xác định bởi lưu lượng xe.
Khí thải gây ô nhiễm cũng giảm
Khi hệ thống được cân bằng, dựa trên dữ liệu nhận được từ kiểm soát các đường dẫn vào, thời gian và chiều dài hàng đợi giảm, đồng thời giúp giảm lượng phát thải, vì người lái xe dừng lại ít hơn và trong thời gian ngắn hơn.
Trần Mạnh Khải
Nguồn: Sciencedaily
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện