MỘT SỐ NỘI DUNG MỚI TRONG DỰ THẢO TIÊU CHUẨN  BẢO TRÌ CÔNG TRÌNH CẢNG Ở VIỆT NAM

MỘT SỐ NỘI DUNG MỚI TRONG DỰ THẢO TIÊU CHUẨN BẢO TRÌ CÔNG TRÌNH CẢNG Ở VIỆT NAM

  •   01/10/2019 13:00:00
  •   Đã xem: 137
  •   Phản hồi: 0
 Tóm tắt -Nước ta có 34 bến cảng, 272 cảng (báo cáo của Cục Hàng Hải Việt Nam) với chiều dài trên 40 km dọc theo bờ biển và các cửa sông từ Bắc vào Nam. Ngoài khoảng 20% số cảng được xây dựng trước năm 2000, còn lại được xây dựng mới từ sau năm 2000 trở lại đây. Sau một thời gian khai thác, sử dụng nhiều cảng đã có dấu hiệu xuống cấp hoặc hư hỏng đặt ra vấn đề cần phải có chương trình bảo trì hợp lý và hiệu quả. Với sự phát triển và đổi mới trong công tác bảo trì như quản lý vòng đời, các công nghệ sửa chữa và bảo trì tiên tiến, các phương pháp đánh giá toàn diện cũng như việc tiến đến bảo trì với công nghệ 4.0 dẫn đến cần phải xây dựng một tiêu chuẩn mới phù hợp. Được sự cho phép của Bộ GTVT Viện KHCN GTVT đang kết hợp với Nhật bản để soạn thảo tiêu chuẩn TCVN cho bảo trì công trình cảng biển. Trong phạm vi của bài báo này, chúng tôi giới thiệu một số nội dung mới khi nâng cấp từ tiêu chuẩn cơ sở đã ban hành.  
ĐÁNH GIÁ KHẢ NĂNG CHỊU LỰC CỦA CẦU BÊ TÔNG DỰ ỨNG LỰC BỊ TÁC ĐỘNG CỦA CHÁY

ĐÁNH GIÁ KHẢ NĂNG CHỊU LỰC CỦA CẦU BÊ TÔNG DỰ ỨNG LỰC BỊ TÁC ĐỘNG CỦA CHÁY

  •   01/10/2019 13:00:00
  •   Đã xem: 140
  •   Phản hồi: 0
 Tóm tắt - Bài báo trình báy tóm tắt các kết quả nghiên cứu, các tài liệu hướng dẫn trên thế giới về phân tích, đánh giá công trình BT DƯL nói chung sau khi bị cháy. Bài báo cũng đã áp dụng các kết quả nghiên cứu trên trong việc khảo sát, đánh giá và đề xuất giải pháp xử lý đối với cầu Ngòi Thủ trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai sau sự cố cháy xe chở dầu ở dưới gầm cầu. Cuối cùng bài báo đưa ra một số kết luận về ảnh hưởng của cháy đến công trình cầu BT DƯL, đồng thời cũng kiến nghị một số nội dung trong công tác quản lý khai thác cầu BT DƯL, công tác nghiên cứu khoa học về vấn đề này.
NGHIÊN CỨU ĐÁNH GIÁ KHẢ NĂNG CHỐNG NỨT CỦA  BÊ TÔNG NHỰA THEO MÔ HÌNH UỐN DẦM BÁN NGUYỆT SCB

NGHIÊN CỨU ĐÁNH GIÁ KHẢ NĂNG CHỐNG NỨT CỦA BÊ TÔNG NHỰA THEO MÔ HÌNH UỐN DẦM BÁN NGUYỆT SCB

  •   01/10/2019 13:00:00
  •   Đã xem: 185
  •   Phản hồi: 0
 Tóm tắt  -Trên thế giới có nhiều mô hình thí nghiệm để đánh giá khả năng chống nứt  của bê tông nhựa như mô hình uốn dầm 2 điểm, uốn dầm 3 điểm, uốn dầm 4 điểm, uốn dầm 5 điểm và mô hình  kéo (nén). Tuy nhiên phương pháp thí nghiệm uốn dầm bán nguyệt SCB và thí nghiệm uốn dầm 4 điểm là hai phương pháp được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Thí nghiệm uốn dầm bán nguyệt SCB là thí nghiệm uốn mẫu dầm 3 điểm giúp kiểm tra, đánh giá nhanh và chính xác khả năng chịu kéo uốn, khả năng kháng nứt mỏi của mẫu bê tông nhựa ở điều kiện nhiệt độ khai thác thông thường. Ở Hoa Kỳ đã có các tiêu chuẩn thí nghiệm uốn dầm bán nguyệt SCB để đánh giá khả năng chống nứt mỏi của bê tông nhựa như AASHTO TP 124 và ASTM D8044. Bài báo này trình bày một số kết quả nghiên cứu đánh giá khả năng chống nứt của bê tông nhựa theo mô hình uốn dầm bán nguyệt SCB theo AASHTO TP 124.
NGHIÊN CỨU CƠ SỞ VÀ KẾT QUẢ BƯỚC ĐẦU XÂY DỰNG BỘ TCVN THIẾT KẾ CẦU ĐƯỜNG SẮT

NGHIÊN CỨU CƠ SỞ VÀ KẾT QUẢ BƯỚC ĐẦU XÂY DỰNG BỘ TCVN THIẾT KẾ CẦU ĐƯỜNG SẮT

  •   01/10/2019 13:00:00
  •   Đã xem: 143
  •   Phản hồi: 0
 Tóm tắt - Cách đây gần 20 năm ngành GTVT đã triển khai xây dựng bộ Tiêu chuẩn thiết kế cầu đường bộ, dựa trên AASHTO LRFD, song còn chưa có lĩnh vực cầu đường sắt. Hiện sở kết cấu hạ tầng đường sắt của nước ra rất yếu kém, ngành GTVT đang tổ chức triển khai nâng cấp cơ sở hạ tầng đường sắt hiện có, đồng thời lập dự án nghiên cứu đường sắt mới có quy mô và tốc độ cao hơn. Điều kiện cần thiết đầu tiên là phải xây dựng được hệ thống tiêu chuẩn kỹ thuật, trong đó có Tiêu chuẩn thiết kế cầu. Bài báo này trình bày tóm tắt việc phân tích thực trạng tiêu chuẩn của Việt nam và các Tiêu chuẩn liên quan đến thiết kế cầu đường sắt trên thế giới, đề xuất áp dụng ở Việt Nam, đồng thời cũng trình bày kết quả bước đầu trong việc xây dựng các phần đầu của bộ tiêu chuẩn này.

TỔNG KẾT CÁC KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU, ỨNG DỤNG KH&CN NỔI BẬT CỦA VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GTVT TRONG NĂM 2019

  •   01/10/2019 13:00:00
  •   Đã xem: 227
  •   Phản hồi: 0
 Tóm tắt - Báo cáo trình bày những hoạt động KHCN trong năm 2019 của Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đóng góp vào những thành tựu của ngành GTVT và đất nước. Trên cơ sở tổng kết hoạt động KHCN từ năm 2018 đến nay, Viện cũng đề ra định hướng hoạt động KHCN cho giai đoạn tiếp theo nhằm tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được và tạo đà cho sự phát triển mạnh mẽ, ổn định và bền vững, hoàn thành các mục tiêu theo “Chiến lược phát triển Viện đến năm 2020” đã được Bộ GTVT phê duyệt.
Bàn giải pháp kết cấu và công nghệ mặt đường Asphalt đáp ứng yêu cầu phát triển GTVT bền vững

Bàn giải pháp kết cấu và công nghệ mặt đường Asphalt đáp ứng yêu cầu phát triển GTVT bền vững

  •   19/12/2018 12:00:00
  •   Đã xem: 139
  •   Phản hồi: 0
 Tiếp nối thành công của Hội thảo quốc tế năm 2017, Trường Đại học Công nghệ GTVT vừa tổ chức Hội thảo về các giải pháp kết cấu và công nghệ mặt đường asphalt đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững ở Việt Nam lần thứ 2 nhằm nghiên cứu tìm kiếm các giải pháp để khắc phục các hạn chế hư hỏng, nâng cao chất lượng các tuyến đường bộ để phục vụ khai thác vận tải an toàn thông suốt.    
Đoàn công tác của Viện Khoa học và Công nghệ GTVT làm việc với Viện Công nghệ Xây dựng Hàn Quốc về hợp tác nghiên cứu và phát triển công nghệ, đồng thời phối hợp Tổ chức hội thảo về xây dựng cầu và nền móng công trình giao thông tại Hàn Quốc

Đoàn công tác của Viện Khoa học và Công nghệ GTVT làm việc với Viện Công nghệ Xây dựng Hàn Quốc về hợp tác nghiên cứu và phát triển công nghệ, đồng thời phối hợp Tổ chức hội thảo về xây dựng cầu và nền móng công trình giao thông tại Hàn Quốc

  •   09/07/2014 13:00:00
  •   Đã xem: 152
  •   Phản hồi: 0
  Trong khuôn khổ kế hoạch hợp tác giữa Viện Khoa học và Công nghệ GTVT (ITST) và Viện Công nghệ Xây dựng Hàn Quốc (KICT) và trên cơ sở cho phép của Bộ GTVT, từ ngày 11/6/2014 đến 14/6/2014, PGS.TS. Nguyễn Xuân Khang – Viện trưởng dẫn đầu đoàn công tác của ITST đã sang thăm và làm việc với KICT tại Hàn Quốc.
Hội thảo khoa học đề tài cấp Bộ năm 2010 “Xử lý, tái sử dụng chất thải rắn trong xây dựng công trình giao thông đường bộ”.

Hội thảo khoa học đề tài cấp Bộ năm 2010 “Xử lý, tái sử dụng chất thải rắn trong xây dựng công trình giao thông đường bộ”.

  •   09/07/2014 13:00:00
  •   Đã xem: 136
  •   Phản hồi: 0
  Ngày 02/07/2014, tại Hà Nội, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã tổ chức Hội thảo khoa học đề tài cấp Bộ năm 2010 “Xử lý, tái sử dụng chất thải rắn trong xây dựng công trình giao thông đường bộ” - Mã số: MT103005 do ThS. Huỳnh Thanh Bình làm Chủ nhiệm đề tài, dưới sự chủ trì của TS. Đỗ Hữu Thắng – Phó Viện trưởng.
Họp Hội đồng nghiệm thu cấp Bộ đề án bảo vệ môi trường năm 2011-2013 “Đánh giá tình hình ô nhiễm không khí trên các trục giao thông trọng yếu tại 05 thành phố lớn\\\

Họp Hội đồng nghiệm thu cấp Bộ đề án bảo vệ môi trường năm 2011-2013 “Đánh giá tình hình ô nhiễm không khí trên các trục giao thông trọng yếu tại 05 thành phố lớn\\\"

  •   09/07/2014 13:00:00
  •   Đã xem: 139
  •   Phản hồi: 0
 Ngày 18/06/2014, Bộ Giao thông vận tải đã tổ chức họp Hội đồng đánh giá nghiệm thu cấp Bộ đề án bảo vệ môi trường năm 2011-2013 “Đánh giá tình hình ô nhiễm không khí trên các trục giao thông trọng yếu tại 05 thành phố lớn", mã số MT113004 do CN. Phạm Thị Ngọc Thuý làm Chủ nhiệm đề án.
Hội nghị đánh giá nghiệm thu đề tài cấp Bộ “Nghiên cứu cứu lựa chọn một số hệ thống thiết bị công trình tại các ga trung chuyển đường sắt đô thị Hà Nội”

Hội nghị đánh giá nghiệm thu đề tài cấp Bộ “Nghiên cứu cứu lựa chọn một số hệ thống thiết bị công trình tại các ga trung chuyển đường sắt đô thị Hà Nội”

  •   15/06/2014 13:00:00
  •   Đã xem: 125
  •   Phản hồi: 0
  Ngày 12/06/2014, Bộ Giao thông vận tải đã tổ chức họp Hội đồng đánh giá nghiệm thu đề tài cấp Bộ “Nghiên cứu cứu lựa chọn một số hệ thống thiết bị công trình tại các ga trung chuyển đường sắt đô thị Hà Nội”, mã số DT134037 do TS. Phạm Trường Thắng làm Chủ nhiệm đề tài.
Hội thảo “Đánh giá tác động và xây dựng giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu, nước biển dâng cho giao thông đường bộ Việt Nam”

Hội thảo “Đánh giá tác động và xây dựng giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu, nước biển dâng cho giao thông đường bộ Việt Nam”

  •   10/06/2014 13:00:00
  •   Đã xem: 135
  •   Phản hồi: 0
Ngày 20 tháng 5 năm 2014, Viện Khoa học và Công nghê GTVT đã tổ chức Hội thảo để xin ý góp ý của các chuyên gia cho nội dung kết quả Dự án thuộc chương trình mục tiêu quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu “Đánh giá tác động và xây dựng giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu, nước biển dâng cho giao thông đường bộ Việt Nam” 3 giai đoạn từ 2010 – 2014, mã số CC101002 do KS. Đặng Thị Phương Nga làm Chủ nhiệm dự án.  
Hội nghị đánh giá nghiệm thu đề tài KH&CN cấp Bộ “Nghiên cứu thiết kế chế tạo bơm thủy lực siêu cao áp sử dụng trên một số thiết bị chuyên dùng thi công công trình giao thông thay thế nhập ngoại” – Mã số DT123034 của CNĐT PGS.TS. Nguyễn Xuân Khang

Hội nghị đánh giá nghiệm thu đề tài KH&CN cấp Bộ “Nghiên cứu thiết kế chế tạo bơm thủy lực siêu cao áp sử dụng trên một số thiết bị chuyên dùng thi công công trình giao thông thay thế nhập ngoại” – Mã số DT123034 của CNĐT PGS.TS. Nguyễn Xuân Khang

  •   13/04/2014 13:00:00
  •   Đã xem: 137
  •   Phản hồi: 0
  Ngày 04/04/2014, Bộ Giao thông vận tải đã tổ chức họp Hội đồng nghiệm thu đề tài cấp Bộ “Nghiên cứu thiết kế chế tạo bơm thủy lực siêu cao áp sử dụng trên một số thiết bị chuyên dùng thi công công trình giao thông thay thế nhập ngoại”. Mã số DT123034 do PGS.TS. Nguyễn Xuân Khang – Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT làm chủ nhiệm đề tài.
Hội thảo lần thứ 7 về Hợp tác Khoa học công nghệ giữa Viện Khoa học và Công nghệ GTVT (ITST) và Viện Quản lý Đất đai và Cơ sở hạ tầng Quốc gia Nhật Bản (NILIM)

Hội thảo lần thứ 7 về Hợp tác Khoa học công nghệ giữa Viện Khoa học và Công nghệ GTVT (ITST) và Viện Quản lý Đất đai và Cơ sở hạ tầng Quốc gia Nhật Bản (NILIM)

  •   17/03/2014 13:00:00
  •   Đã xem: 178
  •   Phản hồi: 0
 Ngày 10/03/2014, tại trụ sở chính số 1252 – Đường Láng - Đống Đa - Hà Nội, Viện Khoa học và Công nghệ Giao thông vận tải đã khai mạc Hội thảo lần thứ 7 về hợp tác Khoa học công nghệ giữa Viện Khoa học và Công nghệ GTVT (ITST) và Viện Quản lý Đất đai và Cơ sở hạ tầng Quốc gia Nhật Bản (NILIM).
Họp hội đồng đánh giá cấp cơ sở đề tài cấp Bộ năm 2012 “Nghiên cứu tâm sinh lý người điều khiển phương tiện giao thông ở Việt Nam làm cơ sở đề xuất các giải pháp trong đào tạo lái xe, tổ chức giao thông và xây dựng văn hóa giao thông”

Họp hội đồng đánh giá cấp cơ sở đề tài cấp Bộ năm 2012 “Nghiên cứu tâm sinh lý người điều khiển phương tiện giao thông ở Việt Nam làm cơ sở đề xuất các giải pháp trong đào tạo lái xe, tổ chức giao thông và xây dựng văn hóa giao thông”

  •   17/03/2014 13:00:00
  •   Đã xem: 147
  •   Phản hồi: 0
 Ngày 03/03/2014, tại Hà Nội, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã tổ chức Họp Hội đồng đánh giá cơ sở đề tài cấp Bộ năm 2012 “Nghiên cứu tâm sinh lý người điều khiển phương tiện giao thông ở Việt Nam làm cơ sở đề xuất các giải pháp trong đào tạo lái xe, tổ chức giao thông và xây dựng văn hóa giao thông” mã số DT125001 do TS. Đào Huy Hoàng làm chủ nhiệm đề tài.
họp trao đổi chuyên môn lần thứ 3 về xây dựng Tiêu chuẩn thiết kế, thi công, nghiệm thu và bảo trì cảng biển Việt Nam giữa ITST, NILIM và SCOPE

họp trao đổi chuyên môn lần thứ 3 về xây dựng Tiêu chuẩn thiết kế, thi công, nghiệm thu và bảo trì cảng biển Việt Nam giữa ITST, NILIM và SCOPE

  •   17/03/2014 13:00:00
  •   Đã xem: 152
  •   Phản hồi: 0
 Ngày 03/03/2014, tại trụ sở chính số 1252 – Đường Láng - Đống Đa - Hà Nội, Viện Khoa học và Công nghệ Giao thông vận tải đã Khai mạc phiên họp trao đổi chuyên môn lần thứ 3 về xây dựng Tiêu chuẩn thiết kế, thi công, nghiệm thu và bảo trì cảng biển Việt Nam giữa Viện Khoa học và Công nghệ GTVT (ITST), Viện Quản lý đất đai và Cơ sở hạ tầng GTVT Quốc gia Nhật Bản (NILIM) và Trung tâm dịch vụ xây dựng cảng biển Nhật Bản (SCOPE).
Hội nghị xem xét nội dung dự thảo Tiêu chuẩn Việt Nam “Quy trình thi công và nghiệm thu dầm cầu bê tông Dự ứng lực”

Hội nghị xem xét nội dung dự thảo Tiêu chuẩn Việt Nam “Quy trình thi công và nghiệm thu dầm cầu bê tông Dự ứng lực”

  •   17/03/2014 13:00:00
  •   Đã xem: 150
  •   Phản hồi: 0
 Ngày 18/02/2014, Bộ GTVT tổ chức Hội nghị xem xét nội dung dự thảo chuyển đổi TCVN “Quy trình thi công và nghiệm thu dầm cầu bê tông Dự ứng lực” thành tiêu chuẩn quốc gia, mã số TC104035 do Viện Khoa học và Công nghệ GTVT là đơn vị chủ tri.
Hội nghị tổng kết công tác năm 2013 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2014

Hội nghị tổng kết công tác năm 2013 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2014

  •   17/03/2014 13:00:00
  •   Đã xem: 125
  •   Phản hồi: 0
 Sáng 14/1, tại Hà Nội, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2013 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2014.
Họp Hội đồng đánh giá cấp cơ sở Quy chuẩn năm 2013 “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về Biển báo giao thông điện tử trên đường cao tốc”

Họp Hội đồng đánh giá cấp cơ sở Quy chuẩn năm 2013 “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về Biển báo giao thông điện tử trên đường cao tốc”

  •   17/03/2014 13:00:00
  •   Đã xem: 113
  •   Phản hồi: 0
 Ngày 23/12/2013, tại Hà Nội, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã tổ chức họp  Hội đồng đánh giá cấp cơ sở  Quy chuẩn năm 2013 “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về Biển báo giao thông điện tử trên đường cao tốc”, mã số QC13315 do ThS. Nguyễn Anh Tuấn làm Chủ trì biên soạn
Họp Hội đồng đánh giá cấp cơ sở đề tài cấp Bộ năm 2013 “Nghiên cứu đánh giá hiện trạng chất lượng kết cấu mặt đường ô tô bằng bê tông xi măng đã xây dựng ở Việt Nam giai đoạn từ năm 1975 đến nay”

Họp Hội đồng đánh giá cấp cơ sở đề tài cấp Bộ năm 2013 “Nghiên cứu đánh giá hiện trạng chất lượng kết cấu mặt đường ô tô bằng bê tông xi măng đã xây dựng ở Việt Nam giai đoạn từ năm 1975 đến nay”

  •   17/03/2014 13:00:00
  •   Đã xem: 127
  •   Phản hồi: 0
 Ngày 20/12/2013, tại Hà Nội, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã tổ chức họp  Hội đồng đánh giá cấp cơ sở  đề tài cấp Bộ năm 2013 “Nghiên cứu đánh giá hiện trạng chất lượng kết cấu mặt đường ô tô bằng bê tông xi măng đã xây dựng ở Việt Nam giai đoạn từ năm 1975 đến nay”, mã số DT134013 do ThS. Nguyễn Hoàng Sơn làm Chủ nhiệm đề tài.

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây