Cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành GTVT cơ bản ủng hộ các đề xuất của UBND Tp. Hà Nội tại Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2.
Chiều 23/10, tại Hà Nội, Bộ GTVT đã tổ chức lễ công bố Quyết định điều động, bổ nhiệm ông Đinh Mạnh Đức, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt, giữ chức Phó Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự đảng Bộ GTVT đã đến dự và trao Quyết định cho ông Đinh Mạnh Đức.
Mặc dù Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ghi 2.186 tỷ đồng cho Dự án BOT cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, nhưng công trình này chỉ thực sự được giải hạn nếu như hơn 7.000 tỷ đồng vốn tín dụng sớm được khơi thông.
Trong báo cáo vừa gửi Quốc hội, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đề nghị Chính phủ và các bộ ngành có biện pháp phối hợp để việc cho vay BOT giao thông có hiệu quả, giảm rủi ro.
Nhiều ý kiến đề xuất, nên sửa đổi cơ chế, chính sách về BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) giao thông và phát hành trái phiếu vàng để gọi vốn vào lĩnh vực này, thay vì bắt ngân hàng làm “con tin” một cách mạo hiểm như hiện nay.
UBND tỉnh Nghệ An mới có văn bản đề xuất Bộ Giao thông vận tải về việc bổ sung ga Hoàng Mai ( thuộc địa phận TX Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An) vào dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam và di chuyển ga Vinh vào địa phận huyện Hưng Nguyên để thuận lợi cho việc đi lại và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.
Theo các chuyên gia của ADB, đầu tư theo hình thức đối tác công-tư (PPP) giúp tối đa hóa giá trị đồng tiền bằng cách phân bổ rủi ro cho bên có năng lực quản lý tốt nhất.