Phó Tổng giám đốc Lê Quang Trung thông tin tới đoàn công tác
về tiềm năng, lợi thế của VIMC
Thay mặt lãnh đạo VIMC, Phó Tổng giám đốc Lê Quang Trung hoan nghênh ông Karan Adani – Giám đốc điều hành APSEZ và đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại VIMC. Phó Tổng giám đốc Lê Quang Trung cũng thông tin tới đoàn công tác về tiềm năng, lợi thế của VIMC. Trong đó, có nhấn mạnh đến thế mạnh về cơ sở hạ tầng cảng biển và kho bãi tại các khu vực kinh tế trọng điểm trên cả nước. VIMC là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất tạo được chuỗi hạ tầng và dịch vụ logistics khép kín gồm: Khai thác cảng – Vận tải biển – Dịch vụ hàng hải. Nhiều nhà đầu tư nước ngoài đã đến đầu tư, hợp tác kinh với VIMC, trong đó có các tập đoàn hàng hải lớn như MSC, APM Terminals, SSA Marine….
Đoàn công tác APSEZ đến thăm và tìm hiểu về hoạt động
tại các cảng biển thuộc VIMC
Phó Tổng giám đốc Lê Quang Trung đã đưa ông Karan Adani và đoàn công tác APSEZ đến thăm và tìm hiểu về hoạt động tại các cảng biển thuộc VIMC: CMIT, SSIT, Cảng Sài Gòn, Cảng Đà Nẵng và Cảng Hải Phòng.
Tại chuyến làm việc tại Cảng Sài Gòn, nhân kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ông Karan Adani và đoàn công tác APSEZ đã vào thăm Bảo tàng Hồ Chí Minh và dâng hương, viếng Tượng thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bến Nhà Rồng.
Trong lĩnh vực đầu tư khai thác cảng biển và dịch vụ hậu cần, APSEZ có cùng lúc thế mạnh cả về tiềm lực kinh tế, kinh nghiệm xây dựng, quản lý, vận hành và khai thác cảng biển quy mô lớn tầm châu lục và thế giới. APSEZ sở hữu và quản lý khai thác 13 cảng liên hợp quốc tế, 5 khu hậu cần và tiện ích giao thông quy mô hàng đầu thế giới với tổng quy mô công suất xếp dỡ hàng hóa tổng hợp hơn 550 triệu tấn/năm. Trong đó, 2 cảng tư nhân tại Mundra và Dahej với công suất lên tới gần 270 triệu tấn hàng hóa, và nhờ vậy Adani nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường hậu cần vận tải tại Ấn Độ.
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện