Thứ trưởng Lê Đình Thọ chỉ đạo các đơn vị chức năng, Nhà thầu tiếp tục tập trung, xử lý sớm các phần việc phụ trợ, đảm bảo thông tuyến đoạn WB cuối tháng 7/2018 này. Ảnh: Xuân Huy |
Chiều 21/7, Thứ trưởng Lê Đình Thọ chủ trì đoàn công tác Bộ GTVT trực tiếp thị sát hiện trường thi công đoạn tuyến cao tốc Tam Kỳ-Quảng Ngãi trong giai đoạn nước rút trước thời hạn thông xe chỉ còn tuần lễ. Đoàn lưu thông êm thuận trên toàn tuyến dự án.
2/3 nút giao đoạn WB này cơ bản cán đích. Riêng nút giao Dung Quất đang xử lý nền đất yếu, chờ dỡ tải, dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 9 tới. "Mục tiêu thông xe đoạn tuyến WB, kết nối toàn tuyến dự án vào cuối tháng 7/2018 sắp thành hiện thực", ông Tám nhấn mạnh.Theo ông Trần Văn Tám, Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC, chủ đầu tư dự án), đoạn vốn WB (Tam Kỳ-Quảng Ngãi) hoàn thành các hạng mục thảm bê tông nhựa (BTN) trên tuyến chính, và đang tập trung giải quyết dứt điểm các hạng mục phụ trợ.
Thứ trưởng thị sát từng hạng mục công trình. Theo Thứ trưởng Lê Đình Thọ "dự án không chỉ xong mà còn phải sạch" |
Đoạn tuyến WB (Tam Kỳ-Quảng Ngãi) sẵn sàng thông xe, kết nối toàn tuyến dự án. Ảnh Xuân Huy |
Ông Bùi Đình Hưng, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư xây dựng Lương Tài (TP. Hồ Chí Minh, triển khai đến 40% khối lượng gói thầu A1) cho hay: Đơn vị linh hoạt giải pháp thi công, phối hợp địa phương để tháo gỡ rào cản về cản trở thi công, huy động nguồn lực tài chính, vật liệu... để cán đích gói thầu A1 với quyết tâm, trách nhiệm cao nhất.
Thứ trưởng Lê Đình Thọ ghi nhận nỗ lực của các đơn vị triển khai dự án. Đây là quyết tâm lớn từ Ban quản lý, các đơn vị chức năng, nhà thầu... để kiểm soát chất lượng, tiến độ thông xe dự án trước áp lực thời tiết, mặt bằng, nguồn lực dự án.
Đặc biệt các gói A1,A2,A3 kịp thời "bứt tốc" giai đoạn nước rút những tháng sau Tết Âm lịch 2018 đến nay, để hòa nhịp tiến độ thông xe cùng các gói A4, A5. "Công trình không chỉ xong mà còn phải sạch. Các hạng mục phụ trợ phải khẩn trương hoàn thiện, đảm bảo tính đồng bộ dự án, phát huy hiệu quả công trình, không ảnh hưởng đến người dân vùng dự án", Thứ trưởng nhấn mạnh.
Tuyến chính đoạn WB cơ bản hoàn thiện. Ảnh Xuân Huy |
Thứ trưởng Lê Đình Thọ chỉ đạo VEC chủ động cơ chế xử lý các vấn đề phát sinh tại dự án theo thẩm quyền và quy định, không để chậm trễ giai đoạn hoàn thiện toàn tuyến dự án.
Trước đó, ngày 2/8/2017, Bộ GTVT đã tổ chức thông xe, đưa vào khai thác 65km cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn Đà Nẵng - Tam Kỳ.
Theo lãnh đạo Bộ GTVT, việc thông xe toàn tuyến dự án sẽ sớm phát huy hiệu quả công trình, rút ngắn khoảng 1 tiếng đồng hồ thời gian lưu thông từ Đà Nẵng-Quảng Ngãi so với QL1, giảm hao mòn, chi phí nhiên liệu phương tiện; mở rộng năng lực thông thương, phát triển kinh tế xã hội địa phương vùng dự án và cả khu vực.
Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng chiều dài toàn tuyến gần 140km, đi qua các tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi. Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, với 4 làn xe lưu thông và 2 làn dừng khẩn cấp (giai đoạn 1); tốc độ thiết kế 120km/h (đoạn đặc biệt khó khăn 100km/h). Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 của dự án khoảng 1.640 triệu USD (khoảng 34.000 tỷ đồng). Trong đó, vốn vay Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) gần 790 triệu USD và vốn vay Ngân hàng Thế giới (WB) hơn 590 triệu USD. |
Nguồn: baogiaothong.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện