![]() |
Tuyến đường Mỹ An - Cao Lãnh dài khoảng 26km |
Theo đó, dự án có chiều dài khoảng hơn 26km, điểm đầu kết nối với tuyến N2 tại Km96+875 (theo lý trình tuyến N2), thuộc thị trấn Mỹ An (huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp), tuyến đi tránh về phía Bắc của thị trấn Mỹ An và vượt ĐT845 tại Km1+500 và kênh Tư Mới.
Sau đó, tuyến đi gần song song với kênh Nguyễn Văn Tiếp A, đến cuối phạm vi quy hoạch của thị trấn Tháp Mười rẽ phải theo hướng Đông Bắc - Tây Nam để vượt kênh Nguyễn Văn Tiếp A và ĐT846. Tuyến tiếp tục đi thẳng theo hướng Đông Bắc - Tây Nam và vượt ĐT847 tại khu vực cầu Đập Đá thuộc địa phận xã Nhị Mỹ, huyện Cao Lãnh. Cuối cùng, tuyến rẽ trái để vượt sông Cần Lố và kết nối vào điểm đầu của dự án cầu Cao Lãnh.
Tổng công ty Cửu Long cho biết, tuyến đường được đề xuất xây dựng theo quy mô đường cao tốc loại A, vận tốc thiết kế 80km/h. Trong đó, giai đoạn 1 được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, nền đường rộng 12, mặt đường 11m, gồm hai làn xe cơ giới, vận tốc thiết kế 80km/h; giai đoạn 2 nâng cấp thành đường cao tốc loại A, nền đường rộng 25,5m, mặt đường 24m, gồm 4 làn xe và hai làn dừng khẩn cấp, vận tốc thiết kế 80km/h.
Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 3.318 tỷ đồng, Tổng công ty Cửu Long kiến nghị Bộ GTVT ưu tiên sử dụng vốn ngân sách Nhà nước, cụ thể xem xét nguồn vốn ODA hoặc TPCP để thực hiện.
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hội nghị KHCN 2025: Khẳng định vị thế chủ lực của Viện GTVT
Lễ khởi công mở rộng cao tốc Yên Bái – Lào Cai: Cam kết từ Liên danh TVGS
Hội nghị phổ biến, hướng dẫn áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia trong lĩnh vực đường sắt
Hội nghị xem xét đề cương, chương trình nhiệm vụ theo Thông báo kết luận số 372/TB-BXD của Bộ trưởng
Viện KH&CN GTVT với Ngày hội đổi mới sáng tạo & Ngày chuyển đổi số
Thư chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 của Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện