![]() |
Kết quả thẩm định của Bộ Giao thông vận tải cho thấy, Dự án không khả thi do dòng tiền thu vào từ giá dịch vụ sử dụng đường bộ sau khi trừ các chi phí liên quan là không đủ để trả lãi vay, vốn chủ sở hữu và nợ gốc.
Bên cạnh đó, tuyến đường này chỉ có quy mô hai làn xe, năng lực đáp ứng lưu lượng xe tối đa chỉ khoảng 14.000 PCU (xe tiêu chuẩn)/ngày đêm, không thể lên tới 25.000 PCU/ngày đêm như kết quả của đơn vị tư vấn lập dự án đưa ra. Hơn nữa, phương pháp tính toán của đơn vị tư vấn cũng còn một số sai sót khiến phương án tài chínhkhông khả thi và dự án không thể hoàn vốnBộ GTVT kiến nghị UBND tỉnh Thái Bình nghiên cứu phương án giảm quy mô đầu tư, tăng phần vốn ngân sách địa phương hoặc đầu tư theo hình thức phù hợp khác.
Theo đề xuất của tỉnh Thái Bình, Dự án có mục tiêu xây dựng 35,5 km đường ven biển, quy mô đường cấp III đồng bằng, tổng mức đầu tư 3.872 tỷ đồng, trong đó vốn BOT khoảng 1.700 tỷ đồng, vốn tham gia của Nhà nước và ngân sách địa phương khoảng 2.172 tỷ đồng. Thời gian thu phí của dự án tạm tính khoảng 23 năm.
Lãnh đạo tỉnh Thái Bình đánh giá, đây là dự án có ý nghĩa quan trọng kết nối Thái Bình với Cảng hàng không Cát Bi (Hải Phòng) và Cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Quảng Ninh). Chỉ có dự án này Thái Bình mới mong bứt phá mạnh mẽ để phát triển KT-XH
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hội nghị KHCN 2025: Khẳng định vị thế chủ lực của Viện GTVT
Hội nghị phổ biến, hướng dẫn áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia trong lĩnh vực đường sắt
Lễ khởi công mở rộng cao tốc Yên Bái – Lào Cai: Cam kết từ Liên danh TVGS
Hội nghị xem xét đề cương, chương trình nhiệm vụ theo Thông báo kết luận số 372/TB-BXD của Bộ trưởng
Viện KH&CN GTVT với Ngày hội đổi mới sáng tạo & Ngày chuyển đổi số
Thư chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 của Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện