![]() |
|
Ảnh minh họa |
Phó Thủ tướng giao UBND TP Hải Phòng chủ trì, phối hợp với Bộ GTVT và các cơ quan liên quan thỏa thuận thống nhất với các doanh nghiệp đóng tàu có liên quan về chiều cao tĩnh không cầu vượt sông Văn Úc của Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua TP Hải Phòng và 9km trên địa bàn tỉnh Thái Bình để vừa đáp ứng yêu cầu hoạt động của các nhà máy đóng mới, sửa chữa tàu và GTVT đường thủy trên địa bàn, vừa đảm bảo tiết kiệm chi phí đầu tư xây dựng, vận hành và hài hòa các yếu tố về kinh tế - kỹ thuật của dự án với quá trình khai thác lâu dài tiềm năng của sông Văn Úc.
Dự án tuyến đường bộ ven biển đoạn đi qua Hải Phòng và tỉnh Thái Bình dài 29,7km đường bộ (20,782 km thuộc địa bàn TP Hải Phòng và 8,925km thuộc địa bàn tỉnh Thái Bình). Trên đoạn tuyến từ Hải Phòng đến Thái Bình sẽ có 8 cây cầu được xây dựng. Trong đó, 2 cây cầu lớn nhất là cầu vượt sông Văn Úc dài gần 2km và cầu vượt sông Thái Bình dài hơn 1km sau khi được điều chỉnh thiết kế kỹ thuật giảm độ cao tĩnh không để tiết kiệm chi phí xây dựng khi hoàn thành sẽ ảnh hưởng đến việc lưu thông của các tàu lớn gây lo lắng cho các doanh nghiệp đóng tàu và vận tải đường sông.
Nguồn: baogiaothong.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hội nghị phổ biến, hướng dẫn áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia trong lĩnh vực đường sắt
Hội nghị KHCN 2025: Khẳng định vị thế chủ lực của Viện GTVT
Lễ khởi công mở rộng cao tốc Yên Bái – Lào Cai: Cam kết từ Liên danh TVGS
Hội nghị xem xét đề cương, chương trình nhiệm vụ theo Thông báo kết luận số 372/TB-BXD của Bộ trưởng
Viện KH&CN GTVT với Ngày hội đổi mới sáng tạo & Ngày chuyển đổi số
Thư chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 của Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện