Theo đó, Bộ GTVT cho phép điều chỉnh chiều sâu đào đất không thích hợp đối với các đoạn tuyến qua khu vực qua rừng tràm, đước với chiều sâu trung bình 50cm tính từ mặt đất tự nhiên. Tại các vị trí có yêu cầu phải đào sâu hơn mới loại bỏ được phần rễ tràm, đước cứng đảm bảo không làm rách lớp vải địa kỹ thuật ngăn cách, yêu cầu Ban QLDA đường Hồ Chí Minh chỉ đạo TVGS kiểm tra và quyết định cụ thể tại hiện trường.
Về kết cấu bờ bao ngăn nước, Bộ chấp thuận sử dụng cọc cừ tram hoặc cọc đước đóng gia cố hai bên bờ bao kết hợp trải vải bạt hoặc phên tre và đắp đất tận dụng bên trong. Chiều dài và mật độ cọc đóng tùy thuộc vào điều kiện địa chất và chiều sâu ngập nước; Bố trí cửa thoát nước nền đường cho các đoạn tuyến chịu ảnh hưởng của thủy triều.
Ngoài ra, Bộ giao Ban QLDA đường Hồ Chí Minh chỉ đạo TVTK, TVGS và Nhà thầu lập hồ sơ điều chỉnh, thẩm định phê duyệt các nội dung trên trong bước thiết kế bản vẽ thi công theo quy định.
Nguồn:http://cucqlxd.gov.vn/
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện