ÁP DỤNG GIẢI PHÁP THIẾT KẾ CHO CÁC TRẠM THU PHÍ THUỘC DỰ ÁN THEO HỒ SƠ THIẾT KẾ CỦA BỘ GTVT

Thứ ba - 08/11/2016 12:00. Xem: 74
Bộ GTVT chấp thuận áp dụng phương án thiết kế Trạm thu phí, Dự án ĐTXD tuyến tránh thị xã Ninh Hòa (Km0+00 - Km2+897) và cải tạo, nâng cấp tuyến Quốc lộ 26 đoạn Km3+411 - Km11+504 (tỉnh Khánh Hòa) và đoạn Km91+383 - Km98+800 (tỉnh Đắk Lắk) theo hình thức hợp đồng BOT.    

 

Ảnh minh họa

Để đảm bảo tính thống nhất về giải pháp thiết kế các trạm thu phí, Bộ GTVT chấp thuận đề nghị của Công ty Cổ phần đầu tư và Xây dựng 501 (Nhà đầu tư Dự án) về việc áp dụng giải pháp thiết kế cho các trạm thu phí thuộc Dự án theo hồ sơ thiết kế của Bộ GTVT áp dụng đối với các trạm thu phí trên đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên.

Cụ thể, giá long môn, cổng trạm thu phí, số làn xe, bề rộng làn xe,… thiết kế phù hợp với hồ sơ mẫu của Bộ GTVT áp dụng đối với các trạm thu phí trên đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên. 

Hệ thống thu phí một dừng và hệ thống cân tải trọng xe, lắp đặt đồng bộ tại các làn thu phí, Nhà điều hành và các thiết bị khác phù hợp với hồ sơ mẫu của Bộ GTVT áp dụng đối với các trạm thu phí trên đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên.  

Kết cấu mặt đường trạm thu phí, hệ thống đảm bảo ATGT,… thiết kế phù hợp với hồ sơ thiết kế cơ sở được duyệt, các hướng dẫn của Bộ GTVT và các quy định liên quan.

Bộ yêu cầu Ban QLDA 5, Nhà đầu tư chỉ đạo tư vấn thiết kế kiểm tra, rà soát tính toán số làn xe cần thiết trên cơ sở tổng lưu lượng xe thực tế, đảm bảo an toàn, không gây ùn tắc giao thông trong quá trình đưa vào khai thác sử dụng.

Tác giả: admin

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây