Để đảm bảo yếu tố hiệu quả về kinh tế - kỹ thuật, tận dụng nguồn vật liệu sẵn có của địa phương, Bộ Giao thông vận tải chấp thuận cho phép sử dụng vật liệu đá lẫn đất để đắp lớp nền thượng K98 tại dự án cải tạo, nâng cấp QL21B đoạn Km41+00 - Km57+950 (Chợ Dầu - Ba Đa), tỉnh Hà Nam như kiến nghị của Sở Giao thông vận tải Hà Nam.
Trong các bước triển khai tiếp theo, Bộ yêu cầu Sở Giao thông vận tải Hà Nam, Tư vấn và các đơn vị liên quan lập và phê duyệt chỉ dẫn kỹ thuật thi công hạng mục đắp nền thường K98 bằng vật liệu đá lẫn đất, tuân thủ theo quy trình TCVN 9436:2012, TCVN 8857:2011 và các quy định khác có liên quan, đảm bảo phù hợp với quy mô, yêu cầu kỹ thuật của dự án.
Trong quá trình thực hiện dự án, nếu có những quy trình, quy phạm mới ban hành, yêu cầu Sở Giao thông vận tải Hà Nam chỉ đạo Tư vấn và các đơn vị có liên quan cập nhật và bổ sung vào chỉ dẫn kỹ thuật của dự án để triển khai đảm bảo chất lượng công trình.
Đồng thời tiến hành thiết kế và tổ chức thi công thí điểm để theo dõi, đánh giá, điều chỉnh, bổ sung chỉ dẫn kỹ thuật (nếu cần) trước khi tiến hành thi công đại trà tại dự án, đảm bảo kinh tế - kỹ thuật và ổn định công trình lâu dài.
Nguồn: http://cucqlxd.gov.vn/
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện