Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam cho biết, qua giới thiệu của Công ty Towoong E&C (Hàn Quốc), mục tiêu đặt ra của Công ty khi nghiên cứu dầm bê tông cốt thép dự ứng lực BH là đảm bảo chất lượng, giá cả cạnh tranh và an toàn khi thi công.
Phó Tổng giám đốc VEC Lê Quang Hào nhận định với những ưu thế vượt trội của công nghệ
dầm bê tông cốt thép dự ứng lực BH, cần nghiên cứu xem xét ứng dụng vào các dự án của VEC
Tại Hội thảo, Phó Tổng giám đốc VEC Lê Quang Hào nhận định với những ưu thế vượt trội của công nghệ dầm bê tông cốt thép dự ứng lực BH (giảm chi phí đầu tư, rút ngắn thời gian thi công so với phương pháp thi công truyền thống…), cần nghiên cứu xem xét ứng dụng vào các dự án của VEC, nhất là đối với những công trình cầu cần giảm chiều cao dầm để tăng độ tĩnh không, giảm nền đắp hai đầu cầu, đặc biệt công trình đi qua vùng xử lý nền đất yếu cần giảm chiều cao nền đắp.
Phó Tổng giám đốc VEC Lê Quang Hào giao Trung tâm Nghiên cứu phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC R&D) phối hợp cùng Công ty cổ phần Tư vấn đường cao tốc Việt Nam (VEC C), Ban Quản lý dự án các đường cao tốc phía Bắc và các phòng tham mưu phối hợp nghiên cứu, xem xét ứng dụng thử nghiệm công nghệ vào các dự án của VEC. Song song, xây dựng chỉ dẫn kỹ thuật thi công và nghiệm thu dầm BH làm cơ sở triển khai thi công thử nghiệm đại trà.
* Trước đó, ngày 20/10/2016, Công ty cổ phần Tư vấn đường cao tốc Việt Nam (VEC C), Công ty Towoong E&C và Công ty cổ phần bê tông Hà Thanh đã ký Biên bản thỏa thuận hợp tác. Theo đó, VEC C là đầu mối tiếp nhận công nghệ dầm bê tông cốt thép dự ứng lực BH tại Việt Nam.
Nguồn: mt.gov.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện