BỘ GTVT CHẤP THUẬN ĐIỀU CHỈNH CAO ĐỘ ĐO ĐẠC, NGHIỆM THU THẢM ĐÁ KÈ BẢO VỆ BỜ CÔNG TRÌNH LUỒNG SÔNG HẬU

Chủ nhật - 24/07/2016 13:00. Xem: 63
Bộ GTVT chấp thuận điều chỉnh cao độ đo đạc, nghiệm thu thảm đá kè bảo vệ bờ trong Chỉ dẫn kỹ thuật dự án ĐTXD công trình Luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu.  

 

Ảnh minh họa

Theo đó, Bộ Giao thông vận tải chấp thuận chủ trương điều chỉnh cao độ đo đạc, nghiệm thu thảm đá kè bảo vệ bờ của Chỉ dẫn kỹ thuật dự án ĐTXD công trình Luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu theo như kiến nghị của Ban QLDA Hàng hải. 

Cụ thể, tại các vị trí mới thả thảm hoặc ít bùn bồi lắng, sai số thảm đá = ±3cm ± Sai số nạo vét ± Sai số của thiết bị đo sâu hồi âm ± Sai số do lún của thảm, trong đó: Sai số rọ đá: ±3cm; Sai số nạo vét: +10cm và -20cm; Sai số của thiết bị đo sâu hồi âm: 10cm; Sai số do lún của thảm đá: 15cm.

Tại các vị trí thảm bồi lắng lớn: Trên cơ sở kết quả đo sâu bằng máy đo hồi âm, tại các vị trí cao độ vượt quá cao độ thiết kế + Sai số cho phép nêu trên, sử dụng phương pháp đo sâu bằng thước cứng (đo sào) kết hợp thợ lặn để xác định chính xác cao độ bề mặt và độ phủ kín của thảm đá.

Bên cạnh đó, Bộ yêu cầu Ban QLDA Hàng hải chịu trách nhiệm chỉ đạo các đơn vị Tư vấn giám sát, nhà thầu thi công và các đơn vị liên quan: Thực hiện việc kiểm tra, đo đạc và tiến hành sửa chữa, gia cố hoặc thi công lại các vị trí kè bờ không đạt yêu cầu theo chỉ dẫn kỹ thuật đảm bảo chất lượng, an toàn, ổn định trước khi bàn giao cho đơn vị quản lý khai thác, sử dụng; Yêu cầu nhà thầu tăng thời gian bảo hành công trình và chịu trách nhiệm giám sát, theo dõi thường xuyên trong thời gian bảo hành đảm bảo công trình an toàn, ổn định.

Nguồn: http://cucqlxd.gov.vn/

Tác giả: admin

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây