Hạng mục đầu tư xây dựng cầu Yên Xuân thuộc Dự án mở rộng QL1 đoạn Nam cầu Bến Thủy - tuyến tránh TP Hà Tĩnh theo hình thức Hợp đồng BOT được thiết kế với độ dốc dọc nhỏ (≤ 4%), bán kính đường cong nằm lớn (Rmin≥300m). Mặt khác, đoạn kết nối giữa cầu Yên Xuân sau khi hoàn thành với đường trục số 2 đến Quốc lộ 15 chưa được đầu tư đồng bộ; theo tính toán dự báo lưu lượng xe lưu thông trong thời gian trước mắt là chưa cao. Việc sử dụng bê tông nhựa như hồ sơ thiết kế là phù hợp.
Trường hợp, Nhà đầu tư cần tăng cường an toàn chịu lực của kết cấu mặt đường bê tông nhựa, phòng ngừa các rủi ro khác trong quá trình khai thác sử dụng, Bộ GTVT chấp thuận về chủ trương cho phép sử dụng bê tông nhựa gốc Polimer hoặc sử dụng các loại phụ gia tăng cường độ dính bám, độ ổn định nhiệt của nhựa đường,… để thay thế bê tông nhựa thường thi công mặt đường hạng mục đầu tư xây dựng cầu Yên Xuân như đề xuất của Ban QLDA 6, Nhà đầu tư tại các Văn bản nêu trên nhưng không làm phát sinh tăng giá trị dự toán theo đơn giá bê tông nhựa thường được Viện Kinh tế xây dựng - Bộ Xây dựng thẩm tra và Cơ quan chuyên môn về xây dựng của Bộ GTVT thẩm định.
Trường hợp điều chỉnh sử dụng bê tông nhựa Polimer hoặc sử dụng các loại phụ gia tăng cường độ dính bám, độ ổn định nhiệt của nhựa đường, yêu cầu Ban QLDA 6, Nhà đầu tư chỉ đạo Tư vấn thiết kế, Tư vấn giám sát, Nhà thầu thực hiện thiết kế cấp phối bê tông nhựa Polimer hoặc sử dụng các loại phụ gia tăng cường độ dính bám, độ ổn định nhiệt của nhựa đường, cập nhật điều chỉnh chỉ dẫn kỹ thuật thi công - nghiệm thu để theo dõi, giám sát, nghiệm thu trong quá trình thi công; triển khai thi công thí điểm làm cơ sở triển khai thi công đại trà đảm bảo yêu cầu kỹ thuật dự án.
Ngoài ra, kiểm soát chặt chẽ chất lượng thi công các lớp bê tông nhựa mặt đường tại tất cả các khâu (từ chuẩn bị vật liệu, máy móc, thiết bị thi công đến sản xuất bê tông nhựa, công tác rải, lu lèn, bảo dưỡng các lớp bê tông nhựa) theo đúng các quy định chỉ dẫn kỹ thuật của dự án, các quy trình, quy phạm hiện hành và các văn bản chỉ đạo của Bộ GTVT; đồng thời, tổ chức thi công theo đúng tiến độ đã được phê duyệt.
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện