Theo đó, Bộ GTVT chấp thuận chủ trương điều chỉnh, bổ sung một số hạng mục Gói thầu số 6, Dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện, TP Hải Phòng theo kiến nghị của Ban QLDA2.
Cụ thể, điều chỉnh cao độ và chiều dài hệ thống rãnh biên thu nước mặt đường tại các vị trí ảnh hưởng của thủy triều đảm bảo nguyên tắc cao độ mép trên rãnh thoát nước dọc không nhỏ hơn +2,50m và tăng tiết diện rãnh từ BxH=(0,4x0,4)m lên BxH=(0,4x0,5)m đối với đoạn Km3+600-Km4+060; Bổ sung phạm vi gia cố mái taluy bằng đá hộc xây vữa xi măng và điều chỉnh thiết kế cải mương tại Km10+813 - Km10+856,78.
Điều chỉnh thiết kế cải mương loại C phạm vi từ Km12+200 - Km12+900 đảm bảo bề rộng đáy mương là 2m, đồng thời bổ sung biện pháp gia cố mái taluy bằng đá hộc xây vữa cho nền đường phạm vi này để mái taluy không bị ảnh hưởng do xói lở.
Không thi công Bãi số 6 bằng vật liệu tái sử dụng và điều chỉnh thiết kế mái dốc phạm vi Bãi số 6 (Km10+920 - Km11+300) phải tuyến bằng phương án gia cố mái taluy bằng đá hộc xây vữa.
Điều chỉnh mái dốc đường ngang dân sinh từ 2 mái thành 1 mái và bổ sung rãnh chữ U kích thước 30x30cm tại chân taluy nền đường chính (Km13+300 - Km13+740 trái tuyến) để thu nước mặt dẫn đến cửa xả hiện tại.
Đồng thời Bộ giao Ban QLDA2, đối với một số vị trí hiện tại có các ao hồ nuôi trồng thủy hải sản (Km0+00-Km0+500 Trái và Phải tuyến, Km10+900-Km12+240 Trái tuyến, Km14+120-Km14+680 Trái tuyến): Ban QLDA 2, Tư vấn giám sát và Nhà thầu tiếp tục nghiên cứu cụ thể thực tế hiện trường để khẳng định giải pháp thiết kế là phù hợp, tránh việc phải bổ sung điều chỉnh khi công trình đã hoàn thành.
Ngoài ra, Bộ yêu cầu Ban 2 chỉ đạo Tư vấn, Nhà thầu rà soát, cập nhật tổng thể hệ thống thoát nước phần đường dẫn, biện pháp gia cố mái taluy của Dự án và lập hồ sơ thiết kế BVTC để triển khai thi công. Ban QLDA2 tổ chức thẩm định, phê duyệt trong bước thiết kế bản vẽ thi công và chịu trách nhiệm kiểm soát chặt chẽ chất lượng trong suốt thời gian thi công, đảm bảo tuân thủ các yêu cầu kỹ thuật, tiến độ dự án; Chỉ đạo Tư vấn, Nhà thầu căn cứ các điều kiện hợp đồng và các quy định về quản lý đầu tư, lập lệnh thay đổi Hợp đồng; Ban QLDA2 tổ chức thẩm định, phê duyệt làm cơ sở nghiệm thu, thanh toán theo quy định.
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện