Phát biểu kết luận cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nhấn mạnh, đây là tuyến đường được xây dựng sử dụng vốn dư Dự án xây dựng đường Hồ Chí Minh nên chủ đầu tư phải thực hiện đúng các quy định về sử dụng vốn xây dựng đường Hồ Chí Minh theo Nghị quyết của Quốc hội phù hợp với quy hoạch phát triển của đường Hồ Chí Minh trong tương lai. Tuy nhiên báo cáo của tư vấn chưa làm rõ được mức độ cần thiết của Dự án, tuân thủ các quy hoạch cũng như sự lập luận chắc chắn về việc cần thiết điều chỉnh tuyến đường so với quy hoạch, khả năng nâng cấp sử dụng trong tương lai. Do vậy Thứ trưởng yêu cầu chủ đầu tư chỉ đạo đơn vị tư vấn cập nhật lại các phương án tuyến gắn với quy hoạch đã được phê duyệt, xây dựng kế hoạch phân kỳ và phải gắn với việc nâng cấp lên đường cao tốc trong tương lai, lý giải rõ các đoạn cần điều chỉnh so với quy hoạch (có số liệu minh chứng), phương án tổ chức nút giao với QL14, QL19, phương án tổ chức khai thác trong tương lai và báo cáo lại cho Bộ. Thứ trưởng cũng lưu ý về quy mô tuyến đường là đường cấp 4 nhưng yếu tố hình học của tuyến đường phải đảm bảo đáp ứng cho đường cao tốc trong tương lai, đồng thời kết cấu mặt đường cần phải phù hợp với lưu lượng phương tiện dự báo, cũng như bố trí các công trình trên tuyến phù hợp tránh lãng phí khi nâng cấp. Ngoài ra, tư vấn cũng cần tiếp tục rà soát lại bố trí hợp lý các khoản chi phí cho Dự án. Trên cơ sở đó, chủ đầu tư và tư vấn có báo cáo lại để Vụ Kế hoạch đầu tư thẩm định và lấy kiến các Cục, Vụ chức năng trước khi phê duyệt Dự án.
Nguồn: mt.gov.vn
2016-04-25
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện