Theo đó, Để phù hợp với điều kiện địa chất thực tế đảm bảo ổn định công trình lâu dài đồng thời đẩy nhanh tiến độ thi công của Dự án hạn chế thời gian ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của nhân dân và giảm thiểu các nguy cơ về mất an toàn giao thông trên đường đang khai thác, Bộ GTVT chấp thuận về chủ trương điều chỉnh kết cấu móng trụ T10 của cầu Tiên Cựu, từ cọc ống BTCT DƯL D=0,6m thành kết cấu móng cọc khoan nhồi như đề nghị của Doanh nghiệp dự án, Ban QLDA 2 tại các văn bản nêu trên. Trên nguyên tắc chi phí xây dựng kết cấu móng cọc khoan nhồi không vượt chi phí xây dựng móng cọc ống BTCT DƯL D=0,6m trong Dự toán xây dựng công trình và Tổng mức đầu tư đã được phê duyệt.
Trên cơ sở nội dung đã nêu, Bộ yêu cầu Ban QLDA 2, Doanh nghiệp dự án chỉ đạo TVTK tính toán cụ thể số lượng, chiều dài cọc khoan nhồi, biện pháp tổ chức thi công… cho phù hợp đảm bảo kinh tế - kỹ thuật, ổn định công trình lâu dài; hoàn chỉnh hồ sơ thiết kế BVTC điều chỉnh, bản tính và các tài liệu liên quan. Doanh nghiệp dự án tổ chức thẩm tra, thẩm định, phê duyệt hồ sơ TK BVTC điều chỉnh; triển khai các bước tiếp theo đáp ứng tiến độ yêu cầu của Dự án, đúng quy định.
Nguồn: http://cucqlxd.gov.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện