Trước đó, ngày 5/4/2016, Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (Cục QLXD) đã tổ chức cuộc họp rà soát tình hình thực hiện Dự án nâng cấp mở rộng tuyến QL30 (Km 1+200 - Km 34+230) qua địa bàn 2 tỉnh Tiền Giang và Đồng Tháp theo hình thức hợp BOT tại Văn phòng Chi Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông tại TP.HCM. Trên cơ sở báo cáo của Chủ đầu tư và ý kiến của các đại biểu dự họp, Cục QLXD có ý kiến như sau:
Về công tác lựa chọn Nhà thầu tư vấn, đã thực hiện được 2/9 gói thầu; các gói thầu TV-01 (Tư vấn thiết kế), TV-02 (Tư vấn thẩm tra), TV-09 (Quan trắc môi trường)...vẫn đang hoàn thiện các thủ tục; thủ tục bổ sung gói thầu Tư vấn lập Khung chính sách bồi thường, hỗ ượ, tái định cư chưa thực hiện.
Công tác lựa chọn Nhà thầu thi công, đã thực hiện Khung tiêu chí lựa chọn nhà thầu được 2/9 gói thầu; các gói thầu còn lại chưa thực hiện do hồ sơ thiết kế chưa hoàn thiện.
Hồ sơ thiết kế gói 5 và 6 đã được Chủ đầu tư phê duyệt; gói H4 đang chờ hoàn tất thủ tục để trình Cục QLXD thẩm định; gói 7-9 vẫn đang thực hiện.
Về công tác GMP, đến nay, chủ đầu tư đã bàn giao GMPB cho địa phương thực hiện công tác đo đạc kiểm đếm. Khung chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư (Khung chính sách) đang được Sở Tài nguyên và Môi trường của các tỉnh Tiền Giang và Đồng Tháp xem xét.
Việc xác định phạm vi đã đền bù được thực hiện GPMB trong giai đoạn đầu tư nâng cấp mở rộng QL30 năm 2002 vẫn chưa được UBND tỉnh Tiền Giang và Đồng Tháp chỉ đạo bằng văn bản làm cơ sở để lập phương án đền bù chi tiết. Ngoài ra, UBND tỉnh Đồng Tháp giao cho Trung tâm PTQNĐ tỉnh toán phương án bồi thường theo 2 phương án: Không bồi thường với phạm vi từ tim lộ ra 6m và 7,5m; hoặc thực hiện như phương án 1, xem xét bồi thường cho các hộ có giấy CNQSDĐ trong phạm vi từ mép nhựa ra 2m và đưa vào Khung chính sách để báo cáo Bộ Tài nguyên và Môi trường (Văn bản 733/BQLDA7-D9HDA33 ngày 01/4/2016 của Ban QLDA 7). Vướng mắc này gây trở ngại cho công tác lập Khung chính sách và lập phương án đền bù chi tiết.
Theo Cục QLXD&CL CTGT, trong thời gian vừa qua, công tác lựa chọn Nhà thầu, lập hồ sơ khảo sát - thiết kế thực hiện rất chậm và công tác GPMB gặp nhiều vướng mắc làm ảnh hưởng đến tiến độ chung của Dự án. Để khắc phục tình trạng này, Cục QLXD đề nghị Ban QLDA 7 yêu cầu Chủ đầu tư và các đơn vị có liên quan thực hiện một số nội dung như sau:
Khẩn trương làm việc với đơn vị cung cấp tín dụng hoàn thành bảo đảm thực hiện hợp đồng làm cơ sở triển khai ký kết hợp đồng chính thức như chỉ đạo của Bộ GTVT về hoàn chỉnh thủ tục ký Hợp đồng chính thức dự án nâng cấp mở rộng tuyến QL30 (Km 1+200 - Km 34+230) qua địa bàn 2 tỉnh Tiền Giang và Đồng Tháp theo hình thức hợp BOT.
Đối với công tác lựa chọn Nhà thầu tư vấn để thực hiện công tác khảo sát thiết kế, và thẩm tra phải thực hiện xong trước ngày 15/4/2016; trong thời gian chờ hoàn tất thủ tục ký Hợp đồng BOT, yêu cầu Chủ đầu tư ký hợp đồng nguyên tắc với các Nhà thầu làm căn cứ triển khai các công việc tiếp theo trước ngày 15/4/2016.
Đồng thời Cục yêu cầu Tư vấn thiết kế và Tư vấn thẩm tra phối hợp rà soát lại hồ sơ thiết kế các gói thầu 1 - 4 và trình Cục QLXD sau khi hoàn tất thủ tục lựa chọn Nhà thầu tư vấn; các gói thầu 7- 9 phải khẩn trương hoàn thiện gửi Ban QLDA 7 kiểm tra trong tháng 4/2016.
Đối với công tác tháo dỡ và tận dụng lắp đặt lại hệ thống chiếu sáng hiện hữu, yêu cầu Chủ đầu tư gửi văn bản kiến nghị Bộ GTVT xin chủ trương thực hiện trước ngày 11/4/2016.
Bên cạnh đó, lập tiến độ tổng thể thực hiện Dự án gửi Ban QLDA 7 kiểm tra trước ngày 11/4/2016 để báo cáo Bộ GTVT.
Cục yêu cầu Chủ đầu tư và Tư vấn lập Khung chính sách phải chủ động phối hợp với cơ quan chuyên môn của tỉnh Tiền Giang để có ý kiến chính thức của địa phương về Khung chính sách vào ngày 8/4/2016. Đối với tỉnh Đồng Tháp, đề nghị Ban QLDA 7 cùng với Chủ đầu tư làm việc cụ thể với UBND tỉnh Đồng Tháp để tìm hướng giải quyết các vướng mắc và lấy ý kiến của địa phương về Khung chính.
Nguồn: http://cucqlxd.gov.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện