Sau khi xem xét các văn bản của Công ty cổ phần BOT Hà Nội - Bắc Giang về việc mở rộng trạm thu phí và bổ sung phạm vi lắp đặt hộ lan tôn sóng tại nút giao ĐT398 - gói thầu XL05 - Dự án ĐTXD công trình cải tạo, nâng cấp QL1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang theo hình thức Hợp đồng BOT. Trên cơ sở ý kiến của Ban Quản lý đầu tư các dự án đối tác công tư, ý kiến của Ban QLDA 2 và ý kiến của Cục QLXD&CL CTGT, Bộ Giao thông vận tải có ý kiến như sau:
Chủ trương mở rộng trạm thu phí (mỗi bên 5 cửa thu phí trong đó có 2 cửa thu phí không dừng, gắn thiết bị kiểm soát tải trọng xe) để hạn chế ùn tắc giao thông đã được Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Nhà đầu tư thực hiện. Vì vậy, Bộ yêu cầu Ban QLDA 2 chỉ đạo Nhà đầu tư, Tư vấn nghiên cứu tính toán cụ thể phương án mở rộng như đề nghị của Ban Quản lý đầu tư các dự án đối tác công tư tại văn bản số 185/ĐTCT ngày 18/3/2016; tính toán cụ thể chiều dài vuốt nối, bề rộng mặt đường hiện tại; khả năng mở rộng, kết cấu tường chắn… đảm bảo hiệu quả đầu tư.
Hiện nay, Bộ GTVT đang chỉ đạo Nhà đầu tư khẩn trương ký Hợp đồng với đơn vị đã được Bộ GTVT giao triển khai công nghệ thu phí không dừng (Công ty cổ phần TASCO) để lắp đặt các trạm thu phí tự động; yêu cầu Nhà đầu tư, Tư vấn sớm đưa các cửa thu phí không dừng vào khai thác để phát huy hiệu quả đầu tư và hạn chế ùn tắc giao thông.
Bên cạnh đó, Bộ yêu cầu Nhà đầu tư rà soát lại phạm vi mặt bằng hiện tại để bố trí việc mở rộng cho phù hợp, không làm phát sinh khối lượng GPMB.
Hiện nay, phần mặt đường trong phạm vi trạm thu phí đã thi công cơ bản hoàn thiện, việc tiếp tục thi công mở rộng trạm thu phí sẽ làm ảnh hưởng đến ổn định nền, mặt đường bên cạnh và an toàn giao thông trên tuyến. Yêu cầu Nhà đầu tư chỉ đạo Tư vấn thiết kế nghiên cứu giải pháp kết cấu tường chắn, biện pháp tổ chức thi công cho phù hợp, đảm bảo kinh tế - kỹ thuật, ổn định công trình lâu dài và an toàn giao thông trong quá trình thi công cũng như khai thác.
Để đảm bảo an toàn, Bộ Giao thông vận tải thống nhất bổ sung hộ lan tôn sóng tại nút giao TL398 như kiến nghị của Nhà đầu tư. Yêu cầu Ban QLDA 2, Nhà đầu tư chỉ đạo Tư vấn thiết kế hoàn thiện hồ sơ thiết kế để triển khai thi công ngay, đáp ứng tiến độ yêu cầu.
Ngoài ra, Bộ yêu cầu Ban QLDA2, Nhà đầu tư kiểm tra, rà soát để đảm bảo chi phí phát sinh trong quá trình thực hiện dự án không làm vượt Tổng mức đầu tư đã được phê duyệt.
Nguồn: http://cucqlxd.gov.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện