Dự án đầu tư xây dựng công trình Quốc lộ 1 đoạn tuyến tránh thành phố Phủ Lý và tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 đoạn km 215 + 775 - km 235+885, tỉnh Hà Nam, theo hình thức hợp đồng BOT, đang được Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo sớm hoàn thành để đưa vào khai thác sử dụng, nhằm phát triển kinh tế xã hội và giảm ách tắc giao thông, tai nạn giao thông. Trong quá trình triển khai thực hiện Dự án, để khắc phục tình trạng “hằn lún vệt bánh xe”, Bộ Giao thông vận tải đã có nhiều chỉ thị, công điện, văn bản chỉ đạo về công tác thiết kế hỗn hợp BTN, lựa chọn Nhà thầu thi công bê tông nhựa, rà soát máy móc, thiết bị thi công dự án….
Tuy nhiên, qua theo dõi các chủ thể tham gia dự án chưa thực sự quan tâm đúng mức. Để khắc phục ngay tình trạng nêu trên, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) yêu cầu Ban Quản lý dự án An toàn giao thông, Nhà đầu tư và các đơn vị có liên quan khẩn trương thực nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Bộ GTVT về việc khắc phục tình trạng “hằn lún vệt bánh xe” sau khi đưa công trình vào khai thác; về việc triển khai các giải pháp khắc phục hư hỏng “hằn lún vệt bánh xe”; về một số công việc nhằm nâng cao chất lượng thiết kế, thi công BTN, khắc phục “hằn lún vệt bánh xe”.
Đồng thời khẩn trương lựa chọn đơn vị có đủ năng lực, kinh nghiệm để thực hiện công tác thiết kế hỗn hợp BTN, thực hiện đầy đủ các thí nghiệm để đánh giá chất lượng hỗn hợp BTN trước khi đưa vào dự án; về việc lựa chọn hàm lượng nhựa khi thiết kế thành phần hỗn hợp BTN, thi công thử… lưu ý các khuyến cáo nêu tại mục c, khoản 1.1 văn bản số 9297/BGTVT-KHCN ngày 31/7/2014; yêu cầu về máy móc thiết bị thi công, thực hiện nghiêm túc mục 2 của văn bản số 9565/BGTVT-CQLXD ngày 06/8/2014.
Mặt khác, Bộ yêu cầu Ban QLDA An toàn giao thông, Nhà đầu tư kiểm tra, rà soát lại toàn bộ các gói thầu thuộc Dự án, đối chiếu với các điều kiện nêu tại các văn bản chỉ đạo ở mục 1 của văn bản này, triển khai thực hiện nghiêm túc, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu nêu trên. Nếu Nhà thầu thi công không đáp ứng được năng lực, kinh nghiệm hoặc không thực hiện nghiêm túc, Ban QLDA An toàn giao thông, Nhà đầu tư lựa chọn một đơn vị khác đáp ứng yêu cầu (ưu tiên những đơn vị đang thực hiện trong dự án). Kết quả thực hiện, Ban QLDA An toàn giao thông, Nhà đầu tư báo cáo Bộ GTVT trước ngày 10/3/2016.
Trong quá trình triển khai thi công, nếu tại đoạn tuyến, gói thầu nào không thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Bộ GTVT, thì người đứng đầu Ban QLDA An toàn giao thông, Nhà đầu tư sẽ bị kỷ luật, các tổ chức Tư vấn giám sát, Nhà thầu sẽ bị xem xét không cho tham gia xây dựng công trình giao thông theo quy định hiện hành.
Cục QLXD&CL GTGT
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện