Bộ GTVT yêu cầu VEC lập tiến độ tổng thể và chi tiết cho từng đoạn sửa chữa để làm cơ sở theo dõi |
Bộ GTVT đã có văn bản chấp thuận chủ trương xử lý sửa chữa hằn lún vệt bánh xe mặt đường dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
Cụ thể, Bộ GTVT đồng ý về nguyên tắc cho phép sử dụng nhựa đường polymer thay thế nhựa đường 60/70 hoặc bổ sung các phụ gia chống hằn lún vào cấp phối bê tông nhựa 60/70 nhằm sửa chữa các vị trí hằn lún vệt bánh xe mặt đường dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai theo các hướng dẫn của Bộ GTVT về sửa chữa hằn lún.
Đồng thời, Bộ yêu cầu Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) nghiên cứu, so sánh, lựa chọn giải pháp phù hợp nhằm đảm bảo chất lượng, hiệu quả kinh tế, giải quyết triệt để vấn đề hằn lún vệt bánh xe trên tuyến.
Ngoài ra, để đảm bảo chất lượng sửa chữa, Bộ GTVT yêu cầu VEC thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ GTVT. Trong đó, Bộ yêu cầu thiết kế lại cấp phối bê tông nhựa, đồng thời cập nhật, điều chỉnh khung tiêu chuẩn và chỉ dẫn kỹ thuật thi công, nghiệm thu của dự án làm cơ sở kiểm tra, giám sát trong quá trình thi công, triển khai thi công thí điểm đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, chất lượng trước khi triển khai thi công đại trà.
Bộ GTVT yêu cầu chủ đầu tư chỉ đạo tư vấn giám sát và các nhà thầu thi công kiểm soát chặt chẽ chất lượng thi công tại tất cả các khâu từ chuẩn bị vật liệu, máy móc, thiết bị thi công đến việc sản xuất, rải và lu lèn, bảo dưỡng các lớp bê tông nhựa theo đúng các quy trình, quy phạm hiện hành và các Văn bản chỉ đạo của Bộ GTVT.
Bên cạnh đó, Bộ GTVT chấp thuận điều chỉnh thời hạn hoàn hoàn thành công tác sửa chữa hằn lún vệt bánh xe đến ngày 30/10/2015. “Yêu cầu VEC lập tiến độ tổng thể và chi tiết cho từng đoạn sửa chữa làm cơ sở theo dõi, chỉ đạo thi công đảm bảo tiến độ yêu cầu. Đến thời hạn trên mà VEC vẫn chưa hoàn thành công tác sửa chữa, yêu cầu VEC dừng thu phí tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai cho đến khi sửa chữa, khắc phục xong hoàn toàn các hư hỏng, đảm bảo an toàn giao thông mới được tiếp tục thu phí, đồng thời có văn bản báo cáo Bộ GTVT để xin ý kiến chỉ đạo”, Bộ GTVT cho biết.
Hiện nay, dự án đang trong giai đoạn bảo hành công trình, Bộ GTVT yêu cầu VEC chỉ đạo nhà thầu khẩn trương sửa chữa, khắc phục hư hỏng hằn lún vệt bánh xe theo đúng các điều khoản quy định trong hợp đồng đã ký với chủ đầu tư. Kinh phí thực hiện thuộc trách nhiệm bảo hành của nhà thầu (không sử dụng kinh phí của dự án) và nhà thầu phải thực hiện cam kết bảo hành theo quy định.
Nguồn: baogiaothong.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện