Nút giao Mỹ Thủy thường xuyên tắc nghẽn do lượng xe container ra vào cảng Cát Lái đông |
Cụ thể, quy mô GPMB cho toàn bộ nút giao thông Mỹ Thủy hoàn chỉnh là 5,2 ha với tổng mức đền bù khoảng 448 tỷ đồng.
Trong giai đoạn 1, TP sẽ giải tỏa 1,95 ha bao gồm giải tỏa mặt bằng góc phần tư của nút Mỹ Thủy để làm đường rẽ phải từ Nguyễn Thị Định ra Vành đai 2; Đồng thời, giải tỏa mặt bằng đường Nguyễn Thị Định theo lộ giới 60 m trong phạm vi dự án; Giải tỏa mặt bằng để thực hiện đường gom bên phải hầm chui (hướng Vành đai 2), các đường chui cầu Kỳ Hà 2, cầu Kỳ Hà 3, cầu Mỹ Thủy, khái toán chi phí GPMB trong giai đoạn này là 135 tỷ đồng.
Dự án nút giao thông Mỹ Thủy, Q2 là nút giao giữa trục đường ra - vào cảng Cát Lái (đường Nguyễn Thị Định - Đồng Văn Cống) và đường Vành đai 2. Khi hoàn thành, dự án sẽ góp phần kéo giảm ùn tắc, TNGT và là động lực quan trọng để phát triển KT-XH của TP. Dự án với ước tính mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 770 tỷ đồng (không tính công tác bồi thường GPMB) được thực hiện bằng vốn ngân sách của TP.
Nguồn: baogiaothong.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện