![]() |
| Nút giao Mỹ Thủy thường xuyên tắc nghẽn do lượng xe container ra vào cảng Cát Lái đông |
Cụ thể, quy mô GPMB cho toàn bộ nút giao thông Mỹ Thủy hoàn chỉnh là 5,2 ha với tổng mức đền bù khoảng 448 tỷ đồng.
Trong giai đoạn 1, TP sẽ giải tỏa 1,95 ha bao gồm giải tỏa mặt bằng góc phần tư của nút Mỹ Thủy để làm đường rẽ phải từ Nguyễn Thị Định ra Vành đai 2; Đồng thời, giải tỏa mặt bằng đường Nguyễn Thị Định theo lộ giới 60 m trong phạm vi dự án; Giải tỏa mặt bằng để thực hiện đường gom bên phải hầm chui (hướng Vành đai 2), các đường chui cầu Kỳ Hà 2, cầu Kỳ Hà 3, cầu Mỹ Thủy, khái toán chi phí GPMB trong giai đoạn này là 135 tỷ đồng.
Dự án nút giao thông Mỹ Thủy, Q2 là nút giao giữa trục đường ra - vào cảng Cát Lái (đường Nguyễn Thị Định - Đồng Văn Cống) và đường Vành đai 2. Khi hoàn thành, dự án sẽ góp phần kéo giảm ùn tắc, TNGT và là động lực quan trọng để phát triển KT-XH của TP. Dự án với ước tính mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 770 tỷ đồng (không tính công tác bồi thường GPMB) được thực hiện bằng vốn ngân sách của TP.
Nguồn: baogiaothong.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hội nghị KHCN 2025: Khẳng định vị thế chủ lực của Viện GTVT
Lễ khởi công mở rộng cao tốc Yên Bái – Lào Cai: Cam kết từ Liên danh TVGS
Hội nghị phổ biến, hướng dẫn áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia trong lĩnh vực đường sắt
Hội nghị xem xét đề cương, chương trình nhiệm vụ theo Thông báo kết luận số 372/TB-BXD của Bộ trưởng
Viện KH&CN GTVT với Ngày hội đổi mới sáng tạo & Ngày chuyển đổi số
Thư chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 của Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện