Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có Văn bản số 3503/TCĐBVN-ATGT ngày 7/7/2015 về việc tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông tuyến QL.1 thuộc khu vực Cục QLĐB II.
Theo đó, ngày 29 - 30/6/2015, Lãnh đạo Tổng cục ĐBVN đã kiểm tra thực địa QL.1 đoạn từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế và làm việc với Cục QLĐB II, Sở GTVT Quảng Bình về công tác đảm bảo an toàn giao thông và kiểm soát tải trọng xe trên địa bàn. Tổng cục đánh giá và ghi nhận sự tập trung chỉ đạo quyết liệt của Lãnh đạo Cục QLĐB II và Sở GTVT Quảng Bình trong công tác thực hiện nhiệm vụ; tuy nhiên, công tác tổ chức và an toàn giao thông là công việc cần thực hiện thường xuyên, liên tục cập nhật với quá trình đầu tư và phát triển của xã hội.
Để đảm bảo an toàn giao thông và nâng cao hiệu quả khai thác;
Tổng cục ĐBVN yêu cầu Cục Quản lý đường bộ II:
Trong quá trình thực hiện các chỉ đạo của Tổng cục cần thực hiện ngay việc rà soát, kiểm tra các công trình an toàn giao thông (sơn kẻ vạch, cột km, hộ lan tôn sóng, biển báo…) trên các tuyến quốc lộ do Cục quản lý để khắc phục kịp thời những tồn tại, bất hợp lý nhằm nâng cao công tác an toàn giao thông; đặc biệt lưu ý điều chỉnh đảm bảo an toàn giao thông ngay đối với các vị trí điểm đầu và cuối phần hộ lan tôn sóng đã lắp đặt nhưng phần đuôi sóng chưa thực hiện vuốt sâu xuống lề đường, nguy cơ gây mất an toàn giao giao thông (đoạn Km315 - Km320, Km432 - Km425, ...).
Tiếp tục rà soát, điều chỉnh biển báo bất hợp lý, biển báo khu đông dân cư trên các tuyến quốc lộ do Cục quản lý (kể cả các đoạn đang thực hiện cải tạo, nâng cấp). Biển báo khu vực đông dân cư phải đúng thực tế (hiện tại có tình trạng bên đường là ruộng, vườn, đường sắt đã có ngăn cách tôn sóng, dân cư thưa thớt nhưng vẫn có biển báo hiệu khu đông dân cư, ngược lại có vị trí dân cư đông đúc nhưng không có biển báo; đường đã được phân chia giải phân cách giữa nhưng vẫn cắm đúng theo mặt cắt 2 bên); thực hiện điều chỉnh ngay biển báo 421 tại Km731/QL.1. Báo cáo kết quả rà soát, điều chỉnh về Tổng cục ĐBVN cần nêu rõ: vị trí, lý trình, địa danh, thực trạng các biển trước và sau khi đã điều chỉnh, lý do điều chỉnh kèm theo sơ đồ duỗi thẳng.
Thực hiện rà soát, khắc phục bất cập về tổ chức giao thông trên tuyến QL.1 do Cục QLĐB II quản lý theo nội dung kiến nghị tại văn bản số 1904/CSGT-P8 ngày 09/6/2015 của Cục Cảnh sát giao thông gửi kèm theo.
Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý việc chấp hành các qui định an toàn giao thông trên các tuyến quốc lộ vừa thi công vừa khai thác đối với các Ban Quản lý dự án, Nhà thầu thi công. Trong đó lưu ý phải đầy đủ biển báo hiệu, phân luồng, rào chắn, người cảnh giới, đèn hiệu trên đường; phải bố trí công trường, tập kết, thu dọn vật tư thiết bị hợp lý, không gây cản trở ùn tắc giao thông và đảm bảo vệ sinh môi trường.
Tiếp tục tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan có liên quan của địa phương nhằm thực hiện tốt công tác kiểm soát tải trọng xe trên các tuyến quốc lộ thuộc địa bàn Cục QLĐB II quản lý. Lưu ý phát huy hiệu quả chuyên môn, nghiệp vụ trong việc xác định và yêu cầu đối với xe cần kiểm tra tải trọng (hạn chế tình trạng số lượng phương tiện yêu cầu kiểm tra tải trọng nhiều nhưng tỷ lệ vi phạm quá thấp dẫn đến lãng phí thời gian và hao tổn thiết bị cân).
Tổng cục yêu cầu Sở GTVT Quảng Bình:
Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý việc chấp hành các qui định an toàn giao thông trên các tuyến quốc lộ vừa thi công vừa khai thác đối với các Ban Quản lý dự án, Nhà thầu thi công. Trong đó lưu ý phải đầy đủ biển báo hiệu, phân luồng, rào chắn, người cảnh giới, đèn tín hiệu trên đường; phải bố trí công trường, tập kết, thu dọn vật tư thiết bị hợp lý, không gây cản trở ùn tắc giao thông và đảm bảo vệ sinh môi trường.
Tăng cường thực hiện và nâng cao hiệu quả phát hiện và xử lý nghiêm vi phạm về tải trọng xe trên địa bàn tỉnh; đặc biệt chú trọng kiểm soát tải trọng xe ngay từ các đầu nguồn hàng. Có kế hoạch kiểm tra xử lý đột xuất, tổng kiểm tra trên tuyến, địa bàn trọng điểm nhằm phát huy hiệu quả trong việc kiểm soát tải trọng xe trên địa bàn tỉnh; phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an địa phương trong công tác bảo đảm an toàn giao thông nói chung và kiểm soát tải trọng xe nói riêng.
Cùng ngày 7/7/2015, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng có Văn bản số 3502/TCĐBVN-ATGT gửi Cục Quản lý đường bộ III và Sở Giao thông vận tải Phú Yên về việc tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông tuyến QL.1 thuộc khu vực Cục QLĐB III.
Tổng cục giao Vụ ATGT có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc thực hiện và báo cáo.
Nguồn: Tổng cục ĐBVN.
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện