Lao thành công phiến dầm khó nhất trên tuyến Cát Linh – Hà Đông

Thứ ba - 14/07/2015 13:00. Xem: 86
Sáng sớm ngày 14/7, phiến dầm khó nhất thuộc dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã được lao lắp thành công.
duong sat cat linh ha dong
Phiến dầm khó nhất được lao theo phương pháp lao dầm dọc thành công

Sáng sớm nay (14/7), hai phiến dầm khó nhất thuộc dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã được Ban Quản lý dự án đường sắt và Tổng thầu EPC lao lắp thành công. Đây là hai phiến dầm bắc ngang cầu trên cao đường vành đai 3.

Ông Lê Văn Dương, Phó Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt cho biết, đây là một trong những điểm lao dầm khó nhất của dự án này, do phiến dầm nặng gần 240 tấn vắt ngang qua cầu trên cao của đường vành đai 3.

Do phiến dầm nặng, lại sử dụng phương pháp lao dầm dọc và nằm ở độ cao gần 4,8m so với mặt cầu đường vành đai 3, nên Tổng thầu EPC Trung Quốc phải sử dụng dầm đối trọng rất lớn để chống lật, đảm bảo liên kết hai phiến dầm 18m.

“Để đảm bảo an toàn, chúng tôi đã làm thủ tục xin phép TP. Hà Nội các phương án phân luồng giao thông, cấm đường vành đai 3 đoạn thi công này, quây rào khu vực thi công, bố trí người cảnh giới rất cẩn thận. Công việc thực hiện từ 12h30 đến 4h30 sáng hoàn thành mà không xảy ra sai sót nhỏ nào chúng tôi mới yên tâm. Ngoài điểm này còn một điểm lao dầm rất phức tạp nữa tại đoạn qua Ngã Tư Sở do gần nhà dân và mặt bằng hẹp”, ông Dương nói.

Trước đó vào ngày 10/7, trao đổi với Báo Giao thông, ông Triệu Khắc Dũng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông (QLXD&CLCTGT) cho biết, dự kiến tháng 10 tới đây, người dân Thủ đô có thể thăm quan và góp ý cho nhà ga La Khê (Hà Đông) thuộc dự án tuyến đường sắt nội đô Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông.

“Đây là nhà ga mẫu nằm trong chương trình của Bộ GTVT và Công ty hữu hạn tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc để tập huấn cho tất cả các đơn vị thi công nhà ga thuộc dự án này”, ông Dũng nói.

Theo chương trình, ga La Khê được chọn làm mẫu về tiến độ, chất lượng, an toàn, sau đó sẽ được nhân rộng ra 11 nhà ga còn lại trên tuyến. Ông Dũng cho biết thêm, La Khê là ga làm mẫu vì là nhà ga đầu tiên của Việt Nam về hệ thống tàu điện nội đô. Trong quá trình xây dựng các dự án đường sắt nội đô có nhiều vướng mắc, nên nhà ga này sẽ là mẫu để nếu có sai sót có thể chỉnh sửa. Hiện tại, hệ thống đà giáo, sàn đạo phục vụ xây dựng nhà ga đã được đồng bộ hóa, chắc chắn hơn, sạch sẽ chất lượng và an toàn hơn so với trước đây.

Để đảm bảo an toàn trong quá trình thi công, đơn vị thi công sẽ bố trí người cảnh giới, đặt thêm biển cảnh báo và hệ thống chống vật liệu rơi bên ngoài đường giao thông.

Nguồn: baogiaothong.vn

Tác giả: admin

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thành viên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây