Bộ trưởng Đinh La Thăng và các đại biểu thực hiện nghi thức hợp long
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã biểu dương những nỗ lực của chủ đầu tư, nhà thầu, tư vấn giám sát để Dự án về đích đúng tiến độ. Dự án hoàn thành có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy mối hợp tác quan hệ hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản. Thứ trưởng cũng giao nhiệm vụ cho Ban Quản lý Dự án 85 phải yêu cầu các nhà thầu và tư vấn dự án tập trung quyết liệt, huy động tối đa các nguồn lực để hoàn thành thông xe kỹ thuật Dự án vào tháng 10/2014 nhân kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng Thủ đô và bàn giao toàn bộ công trình để khai thác vào cuối năm nay.
Cũng tại buổi Lễ này, Tổng giám đốc Ban Quản lý Dự án 85 Nguyễn Thanh Vân cho biết, trong quá trình thi công Dự án đã gặp không ít khó khăn, phức tạp về kỹ thuật, điều kiện thi công cũng như ảnh hưởng tiến độ bởi công tác giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên đến nay, Dự án đã hoàn thành 90% khối lượng, tiến độ các gói thầu đang được kiểm soát tốt và hôm nay, đốt cuối cùng của công trình cầu Nhật Tân đã được hợp long nối liền hai bờ.
Cầu Nhật Tân là một trong 7 cầu bắc qua sông Hồng đoạn Hà Nội. Cầu được khởi công năm 2009 với kết cấu chính theo dạng dây văng với 5 trụ tháp hình thoi và 6 nhịp dây văng. Cầu dài 9 km, với phần cầu chính dài 3,7 km, đường dẫn 5,2 km. Mặt cầu rộng 33,2 m chia thành 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe bus, 2 dải xe hỗn hợp, có phân cách giữa và đường cho người đi bộ. Cây cầu này được kỳ vọng sẽ là điểm nhấn cho cảnh quan trên sông Hồng qua Thủ đô Hà Nội bằng kiểu dáng kiến trúc đẹp.
Cầu Nhật Tân có vốn đầu tư 13.600 tỷ đồng, được triển khai đồng bộ với đường Nhật Tân - Nội Bài tạo nên một tuyến cao tốc nội đô hiện đại, rút ngắn thời gian di chuyển từ Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tới trung tâm Hà Nội.
Theo: mt.gov.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện