Tham dự Hội thảo, về phía Viện Khoa học và Công nghê GTVT có Lãnh đạo Viện, lãnh đạo các phòng, Trung tâm, chuyên gia và cán bộ các đơn vị trực thuộc Viện có liên quan. Về phía khách mời có các chuyên gia, nhà khoa học đến từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Trường Đại học GTVT. Tại Hội thảo, TS. Trần Ngọc Huy, Chủ nhiệm đề tài đã trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu của đề tài.
Theo báo cáo của Chủ nhiệm đề tài, trên thế giới, công tác bảo trì, sửa chữa mặt đường ô tô rất được chú trọng, nhất là các nước phát triển như Đức, Mỹ , Nhật …và có nhiều công nghệ trong sửa chữa bảo trì mặt đường bê tông xi măng.
Ở nước ta, theo đánh giá sơ bộ trong 18.744 km đường quốc lộ và cao tốc chỉ có 35% đạt loại trung bình, 17% loại xấu, 16% loại rất xấu. Trên toàn bộ hệ thống đường bộ Việt Nam thì có đến 2/3 số lượng đang cần bảo dưỡng ngay, trong đó nhiều tuyến chưa đảm bảo tiêu chuẩn, cầu và đường chưa đồng bộ. Vì vậy việc áp dụng các phương pháp, các công nghệ phù hợp trong công tác bảo trì, sửa chữa một cách liên tục có thể duy trì mặt đường trong tình trạng tốt và loại trừ việc phải xây dựng lại đường dẫn đến tốn kém hơn nhiều so với kinh phí đầu tư cho công tác bảo trì.
Hội thảo đã diễn ra sôi nổi, nghiêm túc với nhiều ý kiến đóng góp, trao đổi chuyên môn của các đại biểu. Qua hội thảo, các ý kiến góp ý sẽ được Chủ nhiệm đề tài và nhóm nghiên cứu tiếp thu, chỉnh sửa để bổ sung, hoàn thiện nội dung của đề tài, chuẩn bị cho bảo vệ cấp cơ sở.
Một số hình ảnh
PGS.TS. Vũ Đức Chính - Chủ trì Hội thảo
TS. Trần Ngọc Huy - Chủ nhiệm đề tài báo cáo tại hội nghị
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện