Một phương án khác vượt sông Qingshui về phía Nam vài km đã được nghiên cứu có thể có chiều cao mặt cầu cao hơn nhưng nhịp chính sẽ nhỏ hơn nhiều. Các nhà thiết kế đường cao tốc quyết định theo tuyến phía bắc khi biết rằng cầu của họ có thể lớn hơn và cao hơn cầu Balinghe nổi tiếng.
Cầu Qingshuihe là một trong ít nhất một chục cầu treo lớn đã khánh thành ở Trung Quốc kể từ năm 2009 có chiều dài xấp xỉ một km hoặc lớn hơn và chiều cao mặt cầu từ 200 đến 500 m.
Cầu Qingshuihe cũng có thể giữ kỷ lục về xây dựng nhanh nhất đối với một cây cầu dài trên 1 km với tổng thời gian xây dựng là 3 năm. Các công nhân đã làm việc 7 ngày một tuần với nhiều ca kể cả ngày lễ.
Trần Mạnh Khải
Nguồn: http://en.chinabridge.org.cn/
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện