Hệ thống - đầu tiên trên thế giới về loại hình này - gồm các loại cảm biến khác nhau bao gồm cả những loại được chôn xung quanh các trụ cầu để phát hiện sự phát triển của xói. Cảm biến khác sẽ ghi nhận các dữ liệu như độ rung và mực nước.
Theo dõi thời gian thực và phân tích các kết quả sẽ được thực hiện bằng cách sử dụng hệ thống dữ liệu đám mây và các thông tin đó là cơ sở cho việc đóng cầu sớm khi thấy có nguy cơ sụp đổ.
Có chừng 20.000 cây cầu ở Đài Loan được cho là dễ bị tổn thương do thời tiết khắc nghiệt như mưa to, có thể dẫn đến sói. Hai vụ sụp đổ cầu gây tử vong trong năm 2008 và 2009 là những lý do để phát triển hệ thống an toàn mới này. Hệ thống này đã được thử nghiệm trên một số cây cầu như một phần của quá trình phát triển.
Trần Mạnh Khải
Nguồn: Bridgeweb
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện