Khởi công xây dựng vào năm 1995, The Oresund hoàn thành vào tháng 1/2000. Nhưng mãi tới tháng 7, cây cầu mới đón vị khách đầu tiên.
Trong tổng số 16 km, có khoảng 8km đầu tiên nằm trên mặt biển, đưa người đến hòn đảo nhân tạo Peberholm.
Peberholm được tạo ra ít lâu trước khi làm cầu. Trên đó, người ta đã trồng hơn 500 loài cây và mang lên nhiều loài động vật. Rất nhiều loài chim cũng đã đến đây trú ngụ, trong đó có nhiều loài quý hiếm.
Tiếp nối phần nổi của cây cầu đặc biệt này là đường hầm dài 4km, được đặt tên là Deogden.
Ở phần tiếp giáp giữa cầu và đường hầm, người ta xây dựng một đập lớn. Vật liệu xây nên hoàn toàn từ đất đá có được giữa đại dương.
Con đường huyết mạch này có 4 làn cho xe ô tô và đường riêng cho tàu hỏa. Nếu như ở trên cầu, đường sắt nằm phía dưới đường bộ, thì trên đất liền, đường sắt nằm ở phía tay phải.
Nếu đi bằng tàu hỏa, bạn mất 35 phút từ Đan Mạch sang Thụy Điển và ngược lại.
Chiếc cầu rất dài và cũng rất đẹp.
Toàn cảnh chiếc cầu có một không hai này.
Nơi đây luôn được hai nước tổ chức nhiều lễ hội. Trong ảnh là màn hình diễn bắn pháo hoa của hai quốc gia mới đây.
Nguồn: icamera.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện