Trên cơ sở hệ thống FlexiArch, cây cầu độc đáo ở chỗ nó được vận chuyển đến hiện trường ở dạng gói phẳng nhưng khi cẩu lên, nó chuyển thành dạng vòm dưới tác dụng của trọng lực.
Cây cầu được lắp đặt gần Portsmouth trong những tháng tới, với chiều dài 53 feet (16,45m) qua sông Wallington ở Waterlooville, Hampshire. Cây cầu bao gồm 17 đơn nguyên, mỗi đơn nguyên rộng 1 mét, nặng 16 tấn, bằng bê tông đúc sẵn. Cây cầu cần ít hơn một ngày để lắp đặt bằng cách sử dụng một cần cẩu 200-300 tấn cùng với một dầm nâng cũng được thiết kế và chế tạo tại Bắc Ireland.
Nếu sử dụng một cầu vòm thông thường, sẽ mất hàng tháng để xây dựng và sẽ tốn kém hơn nhiều. Cầu FlexiArch cần bảo trì ít và có tuổi thọ đến 300 năm, so với tuổi thọ dự kiến lên tới 120 năm của một cây cầu thông thường.
Xem một đoạn video của một cầu FlexiArch đang được lắp đặt tại địa chỉ:
www.youtube.com/watch?v=pQbBxY3BmSI.
Nguồn: Bản tin KHCN GTVT
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
		Hội nghị phổ biến, hướng dẫn áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia trong lĩnh vực đường sắt
	
		Hội nghị xem xét đề cương, chương trình nhiệm vụ theo Thông báo kết luận số 372/TB-BXD của Bộ trưởng
	
		Viện KH&CN GTVT với Ngày hội đổi mới sáng tạo & Ngày chuyển đổi số
	
		Thư chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 của Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT
	
                                                      
                    
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
                     
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện