Chúng ta kỳ vọng hiệu năng và tuổi thọ cao về rất nhiều thứ chúng ta mua. Từ các máy tính và các thiết bị của chúng ta cho đến các phương tiện chúng ta lái. Tại sao không kỳ vọng như thế cho những con đường chúng ta đi? Nói chung, hiệu năng mặt đường không phải là một cái gì đó để người lái xe suy nghĩ. Nhưng đó là cái mà các kỹ sư mặt đường suy nghĩ rất nhiều.
Các kỹ sư biết rằng việc đạt được đầm nén tốt trong quá trình xây dựng là phương pháp kinh tế nhất để tăng tuổi thọ và hiệu năng của mặt đường bê tông nhựa.
Đầm tăng mật độ mặt đường làm cho con đường của chúng ta chịu lực tốt hơn, ít bị nứt, lún. Đường tuổi thọ lâu dài có nghĩa là ít có các khu vực công trường, sự chậm trễ và đóng đường. Hiệu năng tốt hơn có nghĩa là một chuyến đi thoải mái hơn.
Theo truyền thống, mặt đường bê tông nhựa được thí nghiệm mật độ sau khi đầm nén hoàn thành. Kỹ thuật kiểm soát chất lượng thông thường tốn thời gian, tiền của và có thể bị phá hoại. Mẫu mặt đường được trích xuất và phân tích sau khi hoàn thành. Phương pháp này sẽ kiểm tra mặt đường tại các điểm riêng biệt và không phản ánh chất lượng tổng thể của toàn bộ mặt đường bê tông nhựa.
Xem video:
https://www.youtube.com/watch?v=z93Ge3Uj9tA
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện