ITST làm việc với Công ty DMA (Ý) về công nghệ đo kiểm đường sắt

Thứ sáu - 05/09/2025 05:25. Xem: 15
Ngày 05/9/2025, tại trụ sở Viện Khoa học và Công nghệ GTVT (ITST), Viện đã tiếp và làm việc với Công ty DMA của Ý nhằm giới thiệu các giải pháp công nghệ và thiết bị kiểm tra định kỳ, quan trắc ngoài hiện trường chuyên dùng cho đường sắt.
Viện trưởng Trần Bảo Ngọc chủ trì buổi làm việc.
gemini generated image njr642njr642njr6

Thành phần ITST tham dự gồm: Phòng Khoa học – Công nghệ; Phòng Kế hoạch và Quản lý dự án; Viện Chuyên ngành Đường sắt; Phòng Thí nghiệm Tự động đường bộ I; Phòng Thí nghiệm Trọng điểm Đường bộ II; Phòng Thí nghiệm Tự động đường bộ III; Viện Chuyên ngành Cơ khí – Tự động hóa – Đo lường; Viện Chuyên ngành Môi trường; Viện Chuyên ngành Vật liệu xây dựng và Bảo vệ công trình.
gemini generated image 93e0l93e0l93e0l9


Thành phần phía đối tác: Mr. Marco Fruttero – Chuyên gia Hãng DMA (Italia); Hoàng Văn Hiếu – Giám đốc ILTech, đại diện DMA tại Việt Nam; Nguyễn Văn Giang – Phó Giám đốc Kỹ thuật ILTech; Vũ Hoàng Sơn – Cán bộ kỹ thuật ILTech.

Tại buổi làm việc, đại diện DMA giới thiệu các thiết bị và giải pháp đo kiểm, giám sát phục vụ quản lý, bảo trì đường sắt; đồng thời trao đổi với các đơn vị chuyên môn của Viện về khả năng ứng dụng ngoài hiện trường, yêu cầu hạ tầng kỹ thuật và quy trình phối hợp kiểm tra định kỳ. Các đầu mối chuyên ngành của ITST đặt câu hỏi, làm rõ điều kiện vận hành, bảo trì thiết bị, phương án đào tạo và chuyển giao vận hành.

Từ trao đổi chuyên môn, hai bên cùng nhận định các giải pháp của DMA phù hợp nhu cầu triển khai các dự án đường sắt tại Việt Nam; đề xuất hợp tác nghiên cứu, chuyển giao công nghệ/thiết bị và đưa thiết bị vào các dịch vụ tư vấn của Viện như thí nghiệm, kiểm định, khảo sát, tư vấn giám sát…, đặc biệt phục vụ đường sắt đô thị và đường sắt tốc độ cao. Năng lực hiện có của ITST về thí nghiệm, thử nghiệm, đánh giá an toàn lĩnh vực đường sắt là nền tảng để tiếp nhận và vận hành hiệu quả các công nghệ tiên tiến.
gemini generated image et5hxbet5hxbet5h


Buổi làm việc giúp đội ngũ chuyên gia, kỹ sư của Viện cập nhật công nghệ đo kiểm – quan trắc hiện trường, tạo cơ sở để nghiên cứu phương án hợp tác chuyên môn phục vụ quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt trong thời gian tới.

Tác giả: Thủy Nguyễn Văn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Thành viên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây